ในงาน CES 2017 ซึ่งเป็นงานด้านเทคโนโลยี ก็ได้มีบริษัทมาเปิดตัวนวตกรรมใหม่ๆมากมาย ทั้งคอมพิวเตอร์, โน๊ตบุ๊ค, โทรศัพท์หรือแม้กระทั่ง IoT และอื่นๆ ซึ่งก็ล้วนเป็นนวตกรรมด้านเทคโนโลยีที่น่าสนใจทั้งสิ่น อย่าง เช่น สมาร์โฟนรุ่นใหม่ ที่รองรับ Tango และ Daydream เป็นต้น ซึ่งเราจะมาสรุปนวตกรรมที่ดีที่สุดด้านต่างๆ ในงาน CES 2017 กัน

สมาร์ทโฟนดีที่สุด ได้แก่ Asus Zenphone AR

เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของโลกที่รองรับ Tango และ Daydream ซึ่งเป็นเทคโนโลยี Visual Reality นอจากนั้นยังมาพร้อมกับ CPU Snapdragon 821 อีกด้วย

Smartwatch ที่ดีที่สุด ได้แก่ Mistfit Vapor

เป็นสมาร์ทวอชที่มีฟังก์ชั่นหลากหลายของด้านฟิตเนส และฟีเจอร์น่าสนใจอีกแล้วยังมาพร้อมหน้าจอ AMOLED ด้วย

 

Laptop ที่ดีที่สุด ได้แก่ Asus ZenBook 3 Deluxe

เป็นแล็บทอปที่มีดีไซน์เรียบหรู บางเพียง 0.5นิ้ว หนัก 0.42 ปอนด์ ใส่ที่จัดเก็บได้ถึง 1 TB RAM 16 Gb และมี CPU Intel Core i7

 

TV ที่ดีที่สุด ได้แก่ LG Signature W OLED

เป็นทีวีที่มาพร้อมกับหน้าจอ OLED (Light-Emiting Diode) ใช้กับวีดีโอแบบ HDR-10 ได้ และเชื่อมกับ Soundbar ซึ่งรองรับเสียงแบบ Dolby Atmos ได้ ส่วนดีไซน์ก็มีขอบจอแค่ 0.1-inch เท่านั้น เมื่อวางบนผนังก็เหมือนโปสเตอร์ได้เลย

 

กล้องที่ดีที่สุด ได้แก่ Panasonic Lumix DMC-GH5

ณ ตอนนี้ Panasonic ได้พัฒนากล้องที่ใช้ถ่ายวีดีโอระดับมืออาชีพ ซึ่งทำให้กล้องของ Panasonic นั้นสามารถแข่งขันได้เปรียบมาก และกล้องนี้ยังมีฟังก์ชั่นต่างๆสำหรับถ่ายภาพในระดับมืออาชีพ เช่น การถ่ายวีดีโอ 4K ที่ 60fps การป้องการภาพสั่นไหว และรองรับการถ่ายภาพ 10-bit ด้วย รวมถึงมีระบบโฟกัสภาพที่รวดเร็วด้วย เป็นต้น

 

 

อุปกรณ์เสียงที่ดีที่สุด ได้แก่ Lenovo Smart Assistent

เป็นลำโพงขนาด 5 วัตต์ พร้อม Subwoffer ขนาด 10 วัตต์ แต่นอกจากนั้น ฟีเจอร์เด่นๆของลำโพงนี้คือ เป็น Smart Assistent คือสามารถออกคำสั่งให้ทำงานต่างๆได้ คล้ายๆกับ Amazon Echo นั่นเอง

 

AR/VR Headset ที่ดีที่สุด ไดเแก่ Qualcomm Snapdragon 835 Headset

เป็น headset ที่ไม่ต้องใช้โทรศัพท์เข้าไป เหมือน VR Headset อื่นๆ โดยที่ตัว VR นั่นยังมี CPU ในตัว คือ Qualcomm Snapdragon 835 นั่นเอง ทำให้เราไม่ตัองคอยใส่โทรศัพท์เวลาจะใช้ VR

 

โดรนที่ดีที่สุด ได้แก่ PowerVision PowerRay

เจ้า PowerVision PowerRay เป็นโดรนที่มีรูปทรงเรียวสวย มีคอปเตอร์อยู่ในเครื่อง ไม่ต้องมีใบพัดลอยๆเหมือนโดรนทั่วๆไป นอกจากนั้น ยังสามารถสั่งถ่ายวีดีโอได้ถึงระดับ 4K และยังสามารถลดการสั่นของภาพในการถ่ายระยะไกลๆได้ด้วย

 

Hybraid Laptop ที่ดีที่สุด ได้แก่ HP EliteBook x360

เป็นแล็บทอปแนวที่ใช้ในงานธุรกิจ มีความบาง-เบามาก มีความหนาเพียง 0.5” แต่มีความแข็งแรง อีกทั้งมีระบบความปลอดภัยสูงและมีหน้าจอ 4K ระบบสัมผัสด้วย รวมทั้งมาหร้อมกับฟีเจอร์เจ๋งๆ คือ Privacy Screen ที่สามารถกดเปิด-ปิดได้

 

รถที่ดีที่สุด ได้แก่ Faraday Future FF91

เป็นรถสมาร์ทคาร์หรือรถที่สามารถเคลื่อนทีด้วยตนเองได้ และยังเป็นรถพลังงานไฟฟ้า ใช้แบตเตอรี่ 130 กิโลวัตต์ สามารถขับได้ถึง 378 ไมล์

 

 

Gaming Gear ที่ดีที่สุด ได้แก่ Super Retro Boy

เป็นการกลับมาของเกมสมัยก่อน ที่มีความแปลกใหม่ของสีสันและรูปทรงอีกทั้งยังสามารถใช้งานได้นานถึง 10 ชม.

 

อุปกรณ์ฟิตเนสที่ดีที่สุด ได้แก่ Motiv Ring เป็นแหวนเล็กๆแต่อัฉริยะ สามารถวัดจำนวนก้าว, อัตราการเต้นของหัวใจ, อัตราการเผาผลาญแคลเลอรี่ การนอน และกิจกรรมต่างๆได้ และยังสามารถกกัันน้ำได้

 

ต่อมาจะเป็นส่วนของอุปกรณ์ในบ้านที่เพิ่มความสามารถทางเทคโนโลยีลงไปครับ

เริ่มจากที่นอน (เตียงนอน) อัฉริยะ ซึ่งสามารถปรับเตียงได้อัตโนมัติขณะที่นอนหลับ และสามารถทำให้เท้าอุ่นขึ้นได้อัตโนมัติ (ที่ US เขาจะอากาศหนาว จึงต้องปรับให้อุ่น) ได้ด้วยเช่นกัน นอกจากนั้น ถ้าหากคุณนอนกรน เตียงจะปรับอากาศส่วนหัวเตียงไหลผ่านได้ดีขึ้น ซึ่งจะทำให้กรนลดลง


ต่อมาเป็นตู้เย็นอัจฉริยะบ้างครับ ได้แก่ LG Smart InstaView Refrigerator เป็นตู้เย็นที่มีหน้าจอขนาด 29” อยู่ทางด้านข้างของตู้ ซึ่งสามารถแสดงตำรับวิธีการทำอาหารได้หรือจะใส่บันทึกโน๊ตให้ครอบครัวอ่านก็ได้เช่นกัน ส่วนภายในตู้เย็นนั้น ก็มีกล้องที่จะถ่ายรูปอาหารภายในแล้วเชื่อมกับแอปพลิเคชั่นในโทรศัพท์เพื่อที่จะดูได้

 

 

ที่มา http://www.pcmag.com/news/350860/the-best-of-ces-2017

 

โดยรวมแล้ว นวตกรรมใหม่ๆทางเทคโนโลยีเป็นเรื่องที่น่าสนใจอย่างมาก และช่วยให้เราใช้ลีวิตประจำวันได้สะดวกสะบายขึ้นมากอีกด้วย