Minuum Keyboard เป็นคีย์บอร์ดที่มีประสิทธิภาพใช้งานสูงแต่ไม่เปลื้องพื้นที่ในหน้าจอมือถือ โดยตัวอักษรจะมีแค่แถวเดียวพร้อมด้วยระบบสะกดอัติโนมัติที่แม่นยำกันพิมพ์ผิด และยังมีฟังก์ชั่นต่างหากสำหรับพิมพ์ใส่พลาสเวิร์ด โดยเข้าร่วมโครงการ Indiegogo เพื่อระดมทุนซึ่งเป้าหมายที่ตั้งไว้แต่แรกต้องการทุนเพียง $10,000 เท่านั้น แต่สุดท้ายสามารถทำยอดเงินบริจาคได้ถึง $87,369 (เพิ่มขึ้นเกือบ 900% จากเป้าหมายเดิม) มีจำนวนผู้สนับสนุนกว่า 9,500 ราย ซึ่งหมายความว่ามีคนเห็นชอบกับวิธีการพิมพ์แบบใหม่นี้ไม่น้อย และทั้ง 9,500 รายนี้จะเป็นเป็นกลุ่มแรกที่ได้ลองใช้คีย์บอร์ด Minuum เวอร์ชั่น beta ในเดือนมิ.ย.นี้ โดย Whirlscape ได้เริ่มโครงการนี้ประมาณเดือนที่แล้วเท่านั้น

นอกจากนี้อีกเป้าหมายหลังจากยอดบริจาคถึง $60,000 คือผลิตคีย์บอร์ดที่สวมใส่ได้จริง (wearable development kit – WDK) เช่นพวกนาฬิกา แว่นตาหรือแหวน และยังจะใช้ได้กับ Google Glass ที่จะเปิดตัวในอนาคตอีกด้วย
ใครที่พลาดตัวเวอร์ชั่น beta ก็ไม่ต้องเสียใจอดใจรอเวอร์ชั่นปกติที่จะเปิดตัวเร็วๆนี้ได้ครับ

ต้องบอกว่า Minuum Keyboard นี้ถือเป็นการคีย์บอร์ดที่ได้รับความสนใจและมีการพัฒนาที่ใหญ่ที่สุดในการพิมพ์บนมือถืออีกครั้งตั้งแต่การเปิดตัวของ Swype เลยทีเดียวครับ

ไปดูตัวอย่างการใช้งานกันซักหน่อยดีกว่า 🙂

Play video

source: Android Central