หลังจากที่หลายๆคนฝันสลายเพราะ Moto X กันไปแล้วรอบหนึ่ง และตามรายงาน abc news บอกว่า Moto X เป็นเพียงแค่สมาร์ทโฟนระดับกลางๆเท่านั้น แฟนๆโมโตหลายคนก็คงจะเบื่อนหน้าหนี เตรียมไปฝากตัวฝากใจไว้กับสมาร์ทโฟนรุ่นท็อปของค่ายอื่นเป็นแน่ แต่ช้าก่อน…

ข่าวจาก Droid-Life กล่าวว่า Motorola จับมือกับ Verizon ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์จากสหรัฐฯ ออกสมาร์ทโฟนซีรีส์ Droid ซีรีส์ใหม่ โดยแหล่งข่าวยืนยันว่าในปีนี้บริษัทเลือกใช้ชื่อ Droid Ultra และยังคงขายแยกระหว่างรุ่นปกติ,รุ่นเพิ่มแบตเตอรี่ และรุ่นที่มีขนาดเล็กลง (ปีก่อนได้ออกมา 3 รุ่นคือ Droid Razr HD, Droid Razr HD MAXX และ Droid Razr M) อีกทั้งยังพบว่าเว็บไซต์ของ Motorola มีเพจของ Droid Ultra หลุดออกมา ซึ่งปัจจุบันไม่สามารถเข้าดูได้แล้ว แต่ทางเว็บ Droid-Life ก็เก็บภาพไว้ได้ดังนี้ครับ

อาจจะไม่มีข้อมูลอะไรมาก แต่ถ้าดูดีๆจากภาพอย่างแรกคือยังคงคีย์เวิร์ด THIN ไว้ (แต่เปลี่ยนจากปัจจุบันคือ THIN IS IN เป็น THINK THIN) สองคือข้อมูลที่บอกว่าจะมีหลากหลายสี (a bunch of glossy colors) ตัวเครื่องใช้วัสดุ Kevlar (high grade DuPont Kavlar body) และตัวเครื่องยังบางลงอีก (you can be even thinner)

ล่าสุดจาก twitter @evleaks (ข่าวหลุดจาก user นี้มีความแม่นยำค่อนข้างสูงมาก)

Coming to Verizon, all from Motorola: DROID Ultra in black/white/red, DROID Mini (b/w), DROID MAXX (& Moto X in b/w)

นั่นคือยืนยันข่าวว่า Motorola มีแผนที่จะทำสมาร์ทโฟนให้เครือข่าย Verizon ถึง 3 รุ่นด้วยกัน ได้แก่ Droid Ultra, Droid Mini และ Droid MAXX (และยังมี Moto X เวอร์ชั่น Verizon??)

ปล. ทั้งนี้ทั้งนั้นเพื่อไม่ให้ฝันสลายรอบสอง 😛 บอกไว้ก่อนเลยว่ายังไม่มีข่าวว่า Motorola จะทำรุ่น GSM หรือรุ่น international ออกมา (Verizon เป็นเครือข่าย CDMA) และต่อให้มีรุ่น GSM ออกมาก็ยังไม่มีแผนที่จะทำตลาดในภูมิภาคแถวๆนี้อยู่ดีนะครับ

source : DROID-LIFE