Update GaTAB P1000 Official DXKM3 ไม่ต้องไปศูนย์ ทำได้เองจากที่บ้าน + แถมรูทมาในตัว

ไฟล์ FW พร้อมโหลดแล้วครับ ที่นี้ http://www.4shared.com/dir/u58Deqla/DXKM3.html มี

ก่อนอื่นต้องขอบคุณ คุณ SunnyTAB ก่อนเลยที่เอาเครื่องที่มี FW DXKM3 มาให้ผม Dump ไฟล์ FW 555 ทางศูนย์ไม่ปล่อยไฟล์ ทาง Kies ไม่ยอมให้ Update ดังนั้น ก็ Dump มาซะเลย จัดการซะ

คำเตือน การอัพ FW มีความเสี่ยงต่อความเสียหายที่จะเกิดขึ้นกับเครื่อง ดังนั้นทางผู้ อัพ ต้องพร้อมที่จะรับความเสียงที่เกิดขึ้น ทางผมไม่สามารถรับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นได้ และก่อนที่จะเริ่มทำใดๆ อ่านให้จบทั้งหมดก่อนนะครับ จะได้เข้าใจ

แนะนำว่า ก่อนทำ ให้ Backup ข้อมูลก่อนนะครับ แล้วจากนั้น Clear เครื่องทั้งหมดโดนเข้าไปที่ Setting –> Policy –> Factory Reset ครับ หรือง่ายกว่านั้นคือ กด *2767*3855# ครับ

เอารูป ScreenShot ไปดูกันก่อนครับ รูปนี้เพิ่ง อัพเป็น DXKM3 ครับ ปล. ลืมตั้ง TimeZone เวลาเป็นเป็นบ่ายสาม 555

รูป

ส่วนข้างล่างนี้เป็นส่วนขิงวิธีการ Update DXKM3 ครับ

ขั้นตอนการอัพ DXKM3 มีดังนี้

1. เครื่องที่ทำการอัพ DXKM3 ควรจะเป็น เครื่องที่มี FW DXJM4 ครับ เพื่อให้มีความสมบูรณ์มากที่สุดและป้องกันปัญหาที่จะเกิดขึ้น ส่วนวิธีทำให้เป็น DXJM4 Official ทำตามกระทู้นี้ครับ https://droidsans.com/node/12899

2. เมื่อทำเครื่องเป็น DXJM4 เรียบร้อยแล้ว ขั้นตอนต่อไปคือ ทำการ Flash FW DXKM3 ครับ โดนมีเครื่องมีที่ต้องใช้ดังนี้

2.1 โปรแกรม Heimdall 1.1 with Driver โหลดได้จาก http://forum.xda-developers.com/showthread.php?t=755265 และ http://forum.xda-developers.com/showthread.php?t=878686 วิธีการใช้งารโปรแกรมดูได้จากกระทู้ https://droidsans.com/node/12521 Rep 7 นะครับ

Download http://www.4shared.com/file/r3XFHuja/GTab-Heimdall_111New.html

2.2 File FW ครับ โหลดได้จาก … http://www.4shared.com/dir/u58Deqla/DXKM3.html มีทั้งหมด 6 File ที่ต้องใช้ครับ 6 ไฟล์เท่านั้นนะครับนอกนั้นไม่ต้องโหลด เด่วเครื่องพัง

Factory อันนี้โหลดมาแล้ว แตกไฟล์ก่อนนะครับ
zImage
param
cache
dbdata
modem

2.3 เมื่อมีทั้งสองส่วนนี้แล้ว ก็ ทำการ เปิดเครื่อง GaTAB เข้าสู่ Download Mode (Power + Volume Down ) เมื่อเข้าได้แล้ว จากนั้นเชื่มอต่อ GaTAB กับ Computer

2.4 เปิดโปรแกรม Heimdall ติดตั้ง Driver ให้เรียบร้อย จากตั้ง เลือกไฟล์ ต่างๆของโปรแกรม ดังรูปครับ เมื่อเลือกเสร็จหมดแล้วก็ Start ได้เลย เพียงเท่านี้ก็จะได้ FW DXKM3 แล้วครับ พร้อม Root มาแล้วในตัว

รูป

ลองดูนะครับ ใครติดปัญหา ตรงใหนมาโพสถามได้ ใครเจอ Bug ตรงให้ก็มาโพสถามได้ครับ