เราประสบปัญหาเมมภายในเต็มกับเจ้า Grand เราเลยรูทเครื่องง่าย ด้วย kingo root และลบแอพที่ติดมากับเครื่องออก อาทิ ChatON, Play Magazine หลังจากนั้นก็ใช้เครื่องอย่างเบิกบานอยู่ไม่ถึงวัน ก็มีแจ้งเตือนอัพเดทเฟิร์มแวร์ศูนย์ ด้วยความไม่ได้คิดอะไร เลยกดอัพไป ซึ่งเป็นความคิดที่ผิดมหันต์ เพราะหลังจากนั้นเครื่องเรา “มึน” ทันที มันค้างบ่อยมากทั้งๆที่บางทีไม่จำเป็นต้องค้าง เช่น คนโทรเข้ามาระหว่างที่เล่นไลน์ รับไม่ได้ ต้องรอนานมากกก หรือปลดล็อกหน้าจอเพื่อจะเข้ากล้องก็ค้าง เปลี่ยนโหมดจากกล้องธรรมดาเป็นวีดีโอหรือกล้องหน้าก็ค้าง บางทีแค่จะกดถ่ายรูป มันยังไม่ยอมให้กดเลย มันไม่ทันใจเหมือนเมื่อก่อน การใช้งานของเราเป็นเพียงการใช้งานพื้นฐาน ที่แกไม่ควรจะค้างนะเว้ยย

ก่อนที่เราจะมาตั้งกระทู้นี้ เรา Reset Factory ไปสองครั้งแล้ว หลังจากรีเซ็ตช่วงแรกๆจะทำตัวดีมาก ไม่ค้าง เร็ว ลื่นปรื้ดๆ แต่พอ restore app กลับมาเท่านั้นละ เริ่มงอแง แกโกรธอะไรชั้น ทำไมแกไม่ยอมให้ชั้นใช้แกได้อย่างปกติสุข

เราเลยอยากขอคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญค่ะ ว่าเราควรทำยังไงกับมันต่อไป ควรทำตามนี้ไหม https://droidsans.com/update-flash-samsung-official-rom-with-odin

เราเคยอัพรอมมั่วๆ แบบไม่รู้เรื่องรู้ราว และทำเครื่องบริกไปเครื่องนึงแล้ว ไม่อยากให้มันเจ๊งอีก แต่อยากให้กลับมาใช้งานได้ปกติสุขเหมือนเดิม

ขอบคุณทุกคำแนะนำค่ะ