สำหรับ firmware ของ OPPO N1 หาได้ ที่นี่ (http://en.oppo.com/firmware/n1/)

Ref link : http://en.oppo.com/

===

การย้อนกลับไปใช้ ColorOS หากไป CM มา

  1. ดาวน์โหลด “ColorOS Recovery.zip” และ unzip ไปที่ local drive บนคอมพิวเตอร์
  2. ในโฟลเดอ OPPO+CM หาไฟล์ชื่อ “Run me to flash Recovery.bat” (หากมีการร้องขอสิทธิ์ Administrative privileges ก็ให้ allow ไป)
  3. ปิดอุปกรณ์ OPPO N1 และกดปุ่ม “Volume UP” ค้าง เพื่อเปิดเครื่อง
  4. เมื่อเห็น “已进入fastboot…” หรือ “Entering fastboot…” บนหน้าจอ อาจเสียบสาย USB cable เพื่อเชื่อมต่ออุปกรณ์ OPPO N1 กับคอมพิวเตอร์ และกดปุ่ม “Volume DOWN” ค้างไว้ ขณะที่เชื่อมต่อ (เพื่อเข้าสู่ Recovery แทนที่จะเข้า SYSTEM)
    ** หากเป็นการเชื่อมต่อมือถือกับคอมพิวเตอร์ครั้งแรก ควรติดตั้ง ADB driver แต่หากใช้งานบน Windows 7 หรือสูงกกว่า จะมีการติดตั้ง driver โดยอัตโนมัติ (แต่หากไม่สำเร็จ ก็ให้ทำการติดตั้ง ABD driver ก่อน)
  5. ที่ให้กดค้าง “Volume Down” เพื่อเชื่อมต่อ เพราะว่า กระบวนการ flashing จะใช้ไม่เกิน 2 วินาที เพื่อช่วยให้เข้าสู่ Recovery mode ได้
  6. เมื่อบูธเข้าสู่ ColorOS Recovery สามารถ wipe out the data และ flash ColorOS firmware ได้ (หากไม่สามารถเข้าสู่ Recovery แต่ดันไปเข้า SYSTEM ให้ปิดเครื่องอีกครั้ง แล้วกดปุ่ม “Volume DOWN และ boot อีกครั้ง … และถ้าหากยังคงเป็น CM recovery ก็อาจต้องเริ่มขั้นตอนที่ #2 ใหม่)

    Ref source : how-to-flash-back-to-coloros-from-cm.8093 (http://www.oppoforums.com/threads/how-to-flash-back-to-coloros-from-cm.8093/)