STICKO คือ อะไร? แล้ว STICKO ไว้ใช้ทำอะไร?

จริงๆ STICKO ก็คือ ตัวดูด ที่เราคุ้นๆ ตากันในหลากหลายแบบ และตัวดูดแนวนี้ ก็คุ้นๆ ตาอยู่นะ ถ้าดูตาม eBay หรือแหล่งอื่นๆ แต่ … ไม่ได้สนใจอะไร เพราะขนาด รูปร่าง ของมันไม่ได้รูปกับการใช้งานที่คิดเอง

แน่นอนว่า ถ้าจะพูดถึงสรรพคุณของตัว STICKO เอง ก็คงไม่เทียบเท่ากับ clip ที่ทางผู้ผลิตได้ทำเอาไว้ให้ชม … แน่นอนว่า มันทำงานได้ตามที่เขาแสดงให้ดูใน clip (ลองทำตามดูแล้ว)

Play video

บอกเลยว่า ได้ลองมาเกือบหมดแบบที่ในคลิปทำ … แต่ มันก็ยังไม่ตอบโจทย์ของผมสักทีเดียว เพราะไม่ขับรถ ไม่มีแว่นตา ฯลฯ … แต่จากที่ได้ใช้งาน STICKO จริง ก็พบว่า … เอ้ยยยย มันช่วยแก้ปัญหาการถ่ายภาพของเราได้[/color]

เพราะทุกครั้งที่ต้องเอามือถือมาวางบนแท่นจับ แล้วถ่ายรูป ความลำบากก็เกิด เพราะฝาหน้ามันไม่ได้แข็งพอที่จะตั้งคาแนวตรงได้ หรือไม่ก็ต้องเอามือนึงจับฝาหน้า แล้วเอาอีกมือกด shutter แต่ก็มาค้นพบกว่า … STICKO มันช่วยได้แหะ ^^

อ้าว!!! แล้วใครไม่มีที่จับมือถือแบบผมล่ะ … ก็แบบนี้ไงครับ

(ส่วนตัว) เวลาใช้งานมือถือ ที่มี s view cover หรือฝาพับแบบนี้ พอดีที่ STICKO มันติดอยู่ด้านหลังอยู่แล้ว เผอิญว่า เอาฝาพับพลิกไป มันก็อยู่ในท่านี้เลย ก็เท่ากับสามารถดูหนัง ดูคลิป ดูภาพได้แบบไม่ต้องถือ แถมได้มุมพอดีกับสายตา อย่างบังเอิญ (อ้อ! ใช้แค่ 1 ตัวก็ได้นะ ตามภาพพอดีติดไว้ 2 ตัว แต่ลองแค่ตัวเดียวก็สามารถคานไว้ได้อยู่แล้ว)

(ส่วนตัว) เวลาทำงาน ถ้าอยากเอามือถือมาให้เห็นชัดๆ ก็แปะมันลงไปที่หน้าจอเลย ^^

(ไม่แนะนำให้ทำตาม) … อันนี้ เคยแบบชาร์ตไว้ที่บ้าน คือ เวลาชาร์ตแล้ว วางกับพื้น ก็เลยไม่อยากวาง มักจะติดแปะไว้กับกระจกตู้โชว์ (ภาพนี้ ถ่ายให้ดูคล้ายคลึงกัน) เวลาใช้งานก็เปิดแค่ฝาพับออกมา จะถ่าย จะแชท ก็ทำได้หมด … แต่ ย้ำว่า ไม่แนะนำให้ทำตามนะครับ ^^

ข้อดีที่พบจากการใช้งาน (นอกจากที่บอกไปด้านบนแล้ว)

  • การยึดติดกับตัววัตถุ แน่นดี เหนียว (อย่างที่รู้เรื่องของตัวดูดกระจกแนวๆ นี้) ด้วยความเหนียว-พลังดูด ไม่ได้แกะยากมาก
  • สามารถใช้ติดกับผนัง/กระจก ที่มีความเรียบเงามัน สำหรับการถ่าย Selfie ได้ด้วยกล้องหน้าปกติ (จะกดปุ่ม shutter เอง หรือตั้งเวลาก็ได้)
  • ถ้าพื้นที่นั้น ไม่ได้เป็นมัน-เรียบล่ะ … ในแพคเกจ เขามีแผ่นสติกเกอร์มาให้ 2 แผ่น สามารถเอาไปตัดและติดใช้กับพื้นที่ที่มีข้อจำกัดดังกล่าวได้
  • สำหรับใครที่มีความแม่นยำเรื่องของภาพใน frame … เคสนี้ต้องบอกเลยว่า ก็ยังสามารถใช้งานกล้องหลังของมือถือได้ปกติเลย แค่ถ่ายภาพด้วยการตั้งเวลาและ mark ตำแหน่งการยืนแค่นั้น
  • อย่าลืมว่า … STICKO มีสายที่ไว้ห้อยติดมาด้วยนะ ที่แน่ มันเป็นแบบ 3.5mm ด้วย … แต่ถ้าไม่ชอบก็เปลี่ยนเองได้ เอาสายอื่นมาคล้อง ง่ายว๊ากกก

*** นอกเหนือจากนี้ ยังสามารถเอาไว้ติดและแขวนอุปกรณ์อย่างอื่นได้อีกนะ ^^ แล้วแต่ผู้ใช้งานเลยล่ะ

ข้อจำกัดที่พบ
สำหรับมือถือทั่วไป … ใช้ได้เลย ในกรณีที่ฝาหลังเงามัน แต่หากใครใช้เคสหนัง หรือเคสยาง silicone … STICKO ไม่ตอบโจทย์ (แต่ … มันก็สามารถไปติด ไปใช้แขวน อุปกรณ์อื่นก็ยังได้อยู่นะ ^^)

อันนี้ก็จะเป็น รวมภาพที่เขาเอา STICKO ไปใช้งาน

Credit : STICKO Youtube และ STICKO KickStarterYoutube