เนื่องจากผมพึ่งซื้อเครื่อง nexus7 2012 (ME370TG) มาใช้ เพราะ lotus ปล่อยราคามาดี ก็เลยอยากสอบถามการใช้งานปกติครับ (ไม่แน่ใจว่าเครื่องตัวเองปกติดีหรือไม่) เครื่องใช้งานได้ปกติ ตอนนี้อัพเป็น 4.4.2 แล้วแบบ ota แต่ไม่ได้ factory reset แต่ก็ใช้งานปกติดี ความเร็วใช้ได้ระยะเวลาการใช้ก็นานตามสมควรหลังการชาร์จเต็ม แต่มีข้อสงสัย
– การชาร์จปกติใช้เวลาจาก 15% ไปถึง 100% นานแค่ไหน ในสภาพ 1 ปิดเครื่องเพื่อชาร์จ 2 เปิดเครื่องไว้แล้วชาร์จ
– ผมพยายามกดปุ่ม volume+ – พร้อมกับ power เพื่อหวังจะเข้า recovery mode นานมากแต่ไม่เข้า ไม่ทราบกดถูกหรือไม่ ถ้าถูกต้องกดค้างนานแค่ไหน ที่สำคัญหลังจากกดตามที่ว่าแล้วไม่มีอะไรเกิดขึ้น แล้วหลังจากนั้นหากต้องการเปิดเครื่องขึ้นมาตามปกติจะทำไม่ได้ ทั้งที่กด power แช่นานมาก แต่ถ้าทิ้งไว้เฉยๆซักพักแล้วกดเปิดจะเปิดได้ปกติ คำถามคือการที่จะกดเข้า recovery mode ผมทำถูกหรือไม่ หรือต้องทำอย่างอื่นก่อน เช่นการปลด lock ด้วย tool อะไรซักอย่าง
– ถ้าจะให้เครื่องรับ sms ได้ แค่ลง go sms ก็พอหรือต้อง root แล้วทำตาม dev ใน xda ก่อน (ไม่อยาก root เครื่อง)
– หากต้องการต่อ flash drive ใช้งานโดยไม่ root เพื่อลง stickmount ทำอย่างไรได้บ้างครับ (อ่านมาว่า ลง totalcommander และ plugin ก็ใช้ได้โดยไม่ต้อง root แต่ปัญหาคือปลั๊กอินใช้ได้แค่ 30 วันหลังจากนั้นเสียตังส์ ถ้าอย่างนั้นซื้อ media direct importer มาใช้เลยจะใช้ได้แน่หรือไม่และดีหรือไม่) อันนี้ไม่เข้าใจว่าเหตุใด google ถึงไม่ทำให้ใช้ได้มาเลย ขนาด imobile ยังทำได้โดยไม่ต้องทำอะไรเพิ่มเลย)
– ปุ่ม recent apps สามารถตั้งให้เป็นเมนูได้หรือไม่
– บนบาร์ที่แถบบนมุมขวาเวลาลากลงมาจะมีพวกควิกเมนูมาให้ใช้ ในนั้นสามารถเพิ่มเติมได้หรือไม่
– ขณะชาร์จถ้ามีการใช้งานหรือแตะ touchscreen มันเพี้ยนๆหรือไม่
– เปิด ปิด ดาต้า ต้องหา widget มาลงเองใช่หรือไม่ ที่จริงน่าจะเรียกว่าทุกตัวที่ต้องเปิด ปิดเลยมากกว่า
– แอฟกล้องไม่มีมาด้วย ต้องหามาลงเองใช่หรือไม่ และมีแนะนำหรือไม่ครับ