OnePlus ค่ายมือถือแอนดรอยด์น้องใหม่ที่ก่อตั้งโดยอดีตผู้บริหาร Oppo ได้จับมือกับ CyanogenMod ร่วมกันพัฒนามือถือ OnePlus One ซึ่งจะเปิดตัวในอีกไม่กี่วันนี้ (23 เมษายน) แต่จนถึงตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลอะไรหลุดออกมาซักเท่าไร ยกเว้นสเปคของตัวเครื่องที่ทาง OnePlus ออกมายืนยันว่า OnePlus One จะมาพร้อมชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 801 ในราคาประมาณ 15000 บาทเท่านั้น (ข่าวเก่า)

ในวันนี้เริ่มมีข้อมูลหลุดออกมาเพิ่มเติมอย่างภาพเรนเดอร์ของ OnePlus One (ดังรูปด้านบนสุด) ที่หน้าตาเหมือน Oppo Fine 7 ยังกะฝาแฝด นอกจากนี้บางสำนักข่าวยังกล่าวว่าฝาหลังของ OnePlus One สามารถเปลี่ยนได้ โดยฝาหลังมีทั้งฝาหลังที่ทำมาจากไม้ ผ้ายีน หรือ คาร์บอนไฟเบอร์

 

จากภาพที่หลุดมาทำให้เราพอจะทราบว่า OnePlus One จะมี 2 สีคือขาวและดำ ตัวเครื่องหนา 8.9 mm หนัก 160 กรัม แต่ยังมีข้อสงสัยอยู่อย่างนึงเกี่ยวกับสาย USB ที่ตัวสายนั้นรองรับ Lightning ด้วย?

ส่วนตัวระบบปฏิบัติการ มีข่าวลือที่หลุดมาจาก forums ที่เป็นทางการของ OnePlus อ้างว่า OnePlus One จะใช้ CyanogenMod 11S โดยจากภาพที่หลุดมาดูเหมือนว่าจะไม่แตกต่างจาก CyanogenMod ทั่วไปซักเท่าไร ซึ่งธีมปกติจะยังคงใช้ Holo UI เหมือนกับที่ใช้ใน CyanogenMod ทั่วไป

ที่มา Phandroid (12)