คอลลาเจนเป็นโปรตีนชนิดหนึ่งเป็นเส้นใยประสานกันอยู่ใต้ผิวหนัง หน้าที่มันคือช่วยให้ผิวหนังเรียบเนียน ในวัยเด็กร่างกายจะสร้างได้จำนวนมาก พอโตขึ้นมาเรื่อยๆที่เห็นหน้าเริ่มเหี่ยวหย่อนๆกันก็เพราะการสร้างเส้นใยคอลลาเจนลดน้อยลงตามอายุ ไลฟ์สไตล์ในยุคที่เปลี่ยนไปทำงานก็ต้องพบมลภาวะ เช่น แสงแดด อากาศ ความเครียดจากการทำงาน สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นเหตุผิวพรรณเสียตามมา

1 เราสามารถเพิ่มเสริมคอลลาเจน ด้วยการทาน มีทั้งแบบเม็ด น้ำ ผงชง และ เยลลี่ หรือ ฉีดเข้าใต้ผิวหนังเท่านั้น การทาจะไม่มีผล ซึ่งการฉีดจะต้องใช้ผู้เชี่ยวชาญจริง คนส่วนใหญ่จึงเลือกทานมากกว่า

2 คอลลาเจนมีโปรตีนในตัวส่งผล ให้ช่วยเรื่องความใสริ้วรอยบนใบหน้าและสิว ผู้ชายที่มี ไลฟ์สไตล์ ดูแลตัวเองน้อย มัวแต่หันไปดูแลคนอื่น หรือทำกิจกรรมต่างๆหนักไป เช่นพวกออกกำลังกายจะมีส่วนช่วยเรื่องกล้ามเนื้อได้เยอะ

3 บางผลิตภัญฑ์คอลลาเจนของผู้ชายจะมีส่วนผสมต่างๆเพิ่ม อย่างของ โซลซีเคร็ทฟอร์เมน จะมีส่วนผสมของZinc ที่ช่วยให้ซ่อมแซมผิว หรือ สิวและช่วยสร้างความฟิตให้ต่อมลูกหมาก หรือ บางผลิตภัณฑ์มีใส่สารเร่งความขาว สารพวกปรอท ซึ่งรับประทานไปนานๆ ส่งผลให้ไตวายได้ ควรศึกษาดีๆก่อนซื้อ

4 ร่างกายคนเราดูดซึมคอลลาเจนได้มากที่สุด 5000 มิลลิกรัมต่อวันเท่านั้น ถ้ามากกว่านี้จะถูกขับออกจากร่ายกาย จึงไม่จำเป็นต้องจ่ายเงินแพง เพื่อซื้อผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของคอลลาเจนเยอะเกิน

5. นอกจากนี้เรายังต้องรู้จักเลือกกินอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย และรักษาสุขภาพด้วยการออกกำลังกายและพักผ่อนให้เพียงพอร่วมด้วย จึงจะทำให้คอลลาเจนทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ขอให้ทุกคนมีสุขภาพร่างกายที่ดี และมีหน้าตาที่สดใสคงความเป็นเด็ก ไร้ริ้วรอยกันทุกคน 🙂

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: http://on.fb.me/1rEdGyl