ตอนนี้โทรศัพท์ก็ใช้ไอโฟนอยู่ อยากใช้ Note มานานแล้ว เพราะมีปากกา จะได้ขีดเขียนวาดรูปได้ตามใจ แต่เสียดาย ซัมซุงไทยไม่เอาตัว Snapdragon LTE เข้ามาขาย รอมาครึ่งปีก็ไม่มีวี่แวว เลยตัดสินใจถอยมาเมื่อ 2 อาทิตย์ก่อน รู้สึกได้ว่า กระตุกแหลก ไอโฟน 4S+iOS7 ที่ว่าหน่วงกระตุก ยังลื่นไหลกว่าพอสมควร 

แต่ข้อเสียเหล่านั้น ผมได้ทราบล่วงหน้ามาแล้ว และก็พยามเพิกเฉย มาเน้นดูที่แต่ข้อดีแทน ซึ่งก็หนีไม่พ้นปากกาที่เป็นจุดขายของ Note บวกกับจอใหญ่ทำอะไรก็สะดวก เล่นเกมอะไรก็เต็มตา ปลื้มมากมาย  (ยกเว้นถือถ่ายรูป ซึ่งเกะกะมาก) แน่นอนว่าความรู้สึกคนใช้จอ 3.5 มาใช้ 10.1 มันจะเป็นอะไรที่แตกต่างแบบสุดๆ 

เหตุนี้จึงได้ลองถ่ายภาพ ด้วยคอนเซปต์ “คิดอะไรทำได้ทันที” สามารถคิด เขียน วาด ได้ทุกที่ทุกเวลา มาแนวๆ ภาพโฆษณาสินค้าเลย ก็เลยเอามาให้เพื่อนๆ สมาชิกได้ดูกันครับ (นึกเล่นๆ ว่า ถ้าเราเป็นการตลาดซัมซุง น่าจะเปิดแคมเปญ ให้ผู้ใช้ถ่ายภาพคู่กับสินค้าในคอนเซปต์ที่ตั้งไว้ แล้วเอามาโพสแชร์กัน ลุ้นรางวัลอะไรก็ว่าไป น่าสนุกดีนะ)

20140609042833_539537f1a434f.jpeg

สำหรับภาพนี้ ตั้งกล้องถ่ายด้วย Canon EOS 650D แล้วปรับแสงสีใน Lightroom จากนั้นนำมารีทัชปรับสีอีกครั้ง+ใส่ข้อความด้วย Photoshop ครับ