http://images.samsung.com/is/image/samsung/th_SM-N915FZKETHL_000264290_Combination-Pen_black?$DT-Gallery$

หลังจากที่ข่าวมือถือจาก Samsung ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว กับมือถือรุ่นล่าสุด สำหรับ Galaxy Note Edge ซึ่งล่าสุดก็ได้วางจำหน่ายกันไปแล้วในหลายๆ ประเทศ และก็นับว่าเป็นข่าวดีสำหรับผู้ใช้ในไทย เมื่อทาง ซัมซุง (ประเทศไทย) ได้ประกาศเตรียมวางจำหน่าย Samsung Galaxy Note Edge อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ที่งานมหกรรมมือถือ Thailand Mobile Expo 2015 และก็จะมีมือถือรุ่นใหม่มากมายซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-15 กุมภาพันธ์ ที่ใกล้จะถีงนี้ โดยราคา Smartphone รุ่นนี้ค่าตัวอยู่ที่ 28,900 บาท และเป็นรุ่นที่ใช้ชิปเซ็ต Snapdragon 805 งานนี้ใครที่กำลังรอคอยการจับจองเป็นเจ้าของ Samsung Galaxy Note Edge (http://www.samsung.com/th/news/) รุ่นนี้ก็คงสมใจกันเลยล่ะคะ

SamsungGalaxy Note Edge โดยคุณสมบัติสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ ถือว่ามีจุดเด่นที่เป็นเอกลัษณ์เฉพาะตัวตรงที่ เป็นมือถือจอโค้ง (http://www.samsung.com/th/consumer/mobile-devices/galaxy-note/galaxy-note/SM-N915FZKETHL)ลงไปทางด้านข้างของตัวเครื่อง ซึ่งช่วยให้หน้าจอมีขนาดที่กว้างขึ้น มีพื้นที่สำหรับควบคุมแอปพลิเคชัน และ ดูข้อความแจ้งเตือนได้อย่างสะดวกสบายยิ่งขึ้น เราลองมาดูกันว่า Samsung Galaxy Note Edge นั้นจะมาพร้อมกับสเปคที่แรงแค่ไหน และ จะมีฟีเจอร์อะไรที่น่าสนใจบ้าง

ในส่วนของสเปคนั้นถือว่า ไม่ว่าสมาร์ทโฟนจะรุ่นไหนดี ก็ตามก็จะมีลักษณะที่คล้ายๆกัน อย่าง Samsung Galaxy Note Edge (http://www.samsung.com/th/collateral/hhp/) นั้น มีสเปคแบบเดียวกันกับ Samsung Galaxy Note 4 แต่สมาร์ทโฟนรุ่นนี้ จะมีจุดเด่นในเรื่องของหน้าจอด้านข้าง ที่โค้งลงไปรับกับตัวเครื่อง ซึ่งในส่วนของโค้งนั้น จะมีฟีเจอร์แยกออกมาจากหน้าจอหลัก ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการควบคุมการใช้งาน รวมถึง มีพื้นที่เพิ่มเติมสำหรับการแสดง Notification อีกด้วย ส่วนในเรื่องของวัสดุนั้น มือถือรุ่นนี้ส่วนขอบของตัวเครื่องจะทำจากอลูมิเนียม เช่นเดียวกันกับ Samsung Galaxy Note 4 รวมถึงฝาหลังยังเป็นแบบ Faux Leather ด้วยเช่นเดียวกัน

และ Galaxy Note Edge มีจุดที่น่าสนใจอีกอย่างหนึ่ง หลายคนอาจสงสัยกันว่า EDGE Screen มันคืออะไร และประโยชน์ของ EDGE Screen? หลักๆเลยก็คือ เป็นการเพิ่มพื้นที่ให้มือถือจอโค้ง (http://www.samsung.com/th/consumer/mobile-devices/galaxy-note/galaxy-note/SM-N915FZKETHL)แสดงผลของหน้าจอ โดยการย้ายเอาแถบ Shortcut ต่างๆที่อยู่ด้านล่างไปไว้ด้านข้างแทน โดยแถบด้านข้างนี้จะเลื่อนเปลี่ยนได้ทั้งหมด 7 แถบ ปรับได้ตามผู้ใช้ต้องการ

Samsung Galaxy Note Edge (http://www.samsung.com/th/consumer/mobile-devices/galaxy-note/galaxy-note/SM-N915FZKETHL) รุ่นนี้ยังสามารถดึง Quick Tools จากด้านบนลงมาได้ โดยตัวเลือกเป็น ไฟฉาย ไม่บรรทัด นาฬิกาจับเวลา หรืออัดบันทึกเสียง ปรับเปลี่ยนให้แสดงภาพหรือตัวอักษรที่แสดงความเป็นตัวเรา หรือใช้แจ้งข่าวล่าสุด ผลเกมกีฬา หรือราคาหุ้นล่าสุดได้ทันที และสุดท้าย เมื่อเราเข้ากล้องถ่ายภาพไป พวกปุ่มต่างๆที่ดูวุ่นวายตอนเราถ่ายภาพสัดส่วน 16:9 ก็จะถูกย้ายไปที่ Edge Screen ทั้งหมด ทำให้เราถ่ายรูปได้สะดวกสบายมากขึ้นนั่นเองล่ะคะ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : http://www.samsung.com/th/mobileexpo

: http://www.samsung.com/th/consumer/mobile-devices/galaxy-note/galaxy-note/SM-N915FZKETHL