ในงาน Mobile World Congress 2015 เมื่อสัปดาห์ก่อน Sony Mobile ไม่ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธง ตัวใหม่ของบริษัท ทำให้หลายๆคนคิดว่าโซนี่จะปรับแผนการออกสมาร์ทโฟนเรือธงเป็นปีละครั้งตามเดิม โดยการปรับเพิ่มเวลาในการออกรุ่นเรือธงนี้จะทำให้โซนี่สามารถเพิ่มเวลาในการพัฒนา และใส่ใจถึงคุณภาพ ของสินค้ามากขึ้น และทำให้แฟนๆได้รับประสบการณ์ใช้งานที่ดีกว่าเดิม ซึ่งรองประธานฝ่ายประชาสัมพันธ์ของ Sony Mobile คุณ Tim Harrison  ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมีใจความท่อนหนึ่งกล่าวว่า

เราไม่ได้กำหนดรอบการเปิดตัวผลิตภัณฑ์เป็นทุกๆ 12 เดือน แม้คุณอาจจะทราบว่าเรามีการปรับเปลี่ยน ช่วงเวลาการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่แต่ในตอนนี้เรายังไม่สามารถบอกรายละเอียดของช่วงเวลาการเปิดตัว ผลิตภัณฑ์ในอนาคตให้กับคุณได้มากกว่านี้

จากคำพูดดังกล่าวก็สอดคล้องกับที่ประธาน Sony Mobile ได้เคยบอกไว้ และนอกจากนี้ Pierre Perron รองประธานภูมิภาคยุโรปตะวันตกยังเสริมอีกว่า

ผมไม่คิดว่าเป็นเรื่องของการที่เราควรหรือไม่ควรที่จะเปิดตัว ผลิตภัณฑ์ใหม่ ความคิดนี้ทำให้บริษัทให้ความสำคัญกับประสบการณ์การใช้งานของลูกค้ามากขึ้น แทนที่จะไปใส่ใจว่าเราจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์เพื่อให้เห็นว่าเราได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์

ซึ่งทำให้คาดการณ์ได้ว่า Sony จะชะลอการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ในอนาคตลงเพื่อทำให้ผลิตภัณฑ์นั้นๆ มีคุณภาพที่ดีที่สุด

อย่างไรก็ตาม Sony ระบุว่าเราจะได้เห็นคู่แข่งของ iPhone 6 จาก Sony อย่างแน่นอนภายในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ ซึ่งน่าจะเป็นการเปิดตัว Xperia Z4 ภายในงาน IFA ประจำปี 2015 นี้ครับ

ที่มา: Xperia Blog,  Trusted Review