ตอนนี้ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าสมาร์ทโฟนเรือธงตัวใหม่ 2 รุ่นของทาง Samsung อย่าง Galaxy S6 และ S6 edge นั้นเป็นที่น่าสนใจจากอย่างมาก เพราะว่ารูปร่างหน้าตาและวัสดุที่เปลี่ยนไปจากรุ่นก่อนๆ นอกจากวัสดุแล้วทาง Samsung ยังได้ทำการอัพเกรดสเปคให้มีความเทพมากขึ้น และส่วนหนึ่งของการอัพเกรดก็คือ จอที่มีความคมชัดมากขึ้น โดยได้รับการยกย่องจากทาง DisplayMateให้เป็นหน้าจอที่ดีที่สุดในสมาร์ทโฟน ณ ขณะนี้เลยก็ว่าได้

หน้าจอของ Samsung Galaxy S6 และ S6 edge เป็นหน้าจอแบบ Super AMOLED ขนาด 5.1นิ้ว โดยมีความละเอียดเป็นแบบ QuadHD (2560×1440) และมีความหนาแน่นของพิกเซลต่อตารางนิ้วอยู่ที่ 577ppi ซึ่งมีความละเอียดสูงขึ้นจากรุ่นเรือธงก่อนหน้าอย่าง Galaxy S5 (1920×1080, 432ppi) และมีความแม่นยำของเฉดสีสูงขึ้น 27% อีกทั้งยังช่วยประหยัดพลังงานได้มากขึ้นอีกถึง 20% ด้วยกัน

ในผลการทดสอบหน้าจอของ Galaxy S6 ทาง DisplayMate ได้ทำการเปรียบเทียบกับทางด้านหน้าจอของ iPhone 6 ซึ่งเป็นจอแบบ LCD และได้สรุปว่า

หน้าจอของ Galaxy S6 นั้นมีความละเอียดมากกว่า 2 เท่า และ มีจำนวนของพิกเซลมากกว่าถึง 4 เท่า เมื่อเทียบกับ iPhone 6 (1334×750, 326ppi) อีกทั้งยังมี ความสว่างสูงสุดที่สว่างกว่า มีความคมชัดสูงกว่า มีเฉดสีที่แม่นยำกว่า มีมุมมองที่มองเห็นได้ดีกว่า และ มีโหมดหน้าจอให้เลือกถึง 4 โหมดเมื่อเทียบกับ iPhone ที่มีเพียงโหมดเดียวตายตัว

นอกจากนี้ ภายในรายงานของผลการทดสอบนี้ยังมีข้อมูลที่น่าสนใจอีกมากมาย หากผู้ใดสนใจและอยากศึกษาเพิ่มเติมก็สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ DisplayMate ครับ :party:

ที่มา: DisplayMate via Droid Life