ถ้าเป็นสมัยผมอยู่ประมาณม.ต้น ได้เกมออนไลน์สมัยนั้นที่คนเล่นเยอะๆ 1 ในนั้นต้องมี Mu อย่างแน่นอน และถึงแม้ในตอนนี้เกมจะปิดไปแล้ว แต่ก็ยังมีคนที่ชื่นชอบเกมนี้อยู่ไม่มากก็น้อย และในตอนนี้ยุคสมัยที่เกมมือถือกำลังบูม!! เราจึงมีโอกาสได้เห็นเกม Mu กลับมาโลดแล่นอีกครั้ง

โดยบริษัทที่เป็นเจ้าของเกม Mu อย่าง Webzen ได้เปิดบริการใน Sv. เกาหลี เป็นที่เรียบร้อย โดยใช้ชื่อเกมว่า Mu Origin หรือแปลเป็นภาษาบ้านๆ ว่า Mu ต้นตำรับ , Mu ดั้งเดิม นั้นเอง ตัวเกมนั้นยังคงคลาสสิกตามแบบ PC ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบตัวละคร คลาส มอนสเตอร์ต่างๆ แผนที่ก็ล้วนถอดแบบมาเหมือนกันเป๊ะๆ ซึ่งใครที่เคยเล่นมาสมัย PC ชวนคิดถึงอย่างแน่นอน ขนาดผมได้เล่น MU ตอนนั้นในช่วงที่ปลายๆ แล้วยังรู้สึกอินไปกับเกมเลย เสียดายเติมเงินไม่ได้ ถ้าเติมได้เติมไปแล้ว 55

เรื่องการบังคับตัวละครนั้น จะคงสไตล์เกมมือถือทั่วไป แต่เกมนี้ตัวเกมมีระบบ Auto เควส สกิล โจมตีได้ โดยเราสามารถเช็ต Auto ได้สบายๆ นอกจากนี้ยังมีระบบ ลงดันเจี้ยนหาของ ตีบวก ระบบปึก คงความเป็นเกม MU อย่างแท้จริง และที่สำคัญเกมนี้ ไม่มีแต้มลงดันในการเก็บเลเวลปกติ ทำให้สามารถออโต้ได้ยาวๆ ฮ่าๆ

ถ้าถามผมว่าเกมนี้สนุกไหม ต้องตอบตามตรงว่าสนุกมาก ถึงแม้ระบบจะเอื้ออำนวยให้คนสบายๆ แต่บอกได้เลยว่าความรู้สึกตอนเด็กๆ สมัยกลับมาอย่างเต็มเปี่ยม ในตอนนี้ตัวเกมเปิดให้โหลดแต่ในเกาหลีเท่านั้น แต่ก็มี .apk ให้เพื่อนๆ ได้เข้าไปโหลดกันเล่นได้แล้ว ใครที่โหลดมา ผมอยู่ Sv. 164 นะครับผม ( เปิดได้ 2 วันแล้ว )

โหลดAPK