ครบรอบ 35 ปี Pac-Man สุดยอดเกม Arcade ตลอดกาลที่บนโลกนี้ไม่มีใครไม่รู้จักจะกลับมาอีกครั้งโดยในครั้งนี้ Bandai Namco เจ้าของลิขสิทธิ์เกมจ้างค่าย Hipster Whale ผู้พัฒนาเกม Crossy Road ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก มาพัฒนา Pac-Man ในแบบฉบับของ Hipster Whale เองในชื่อว่า Pac-Man 256

เกมนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากด่านที่ 256 ของ Pac-Man เดิมซึ่งจะมีบัคทำให้ด่านหายไปครึ่งนึงจนเล่นไม่ได้ ในภาคนี้ Hipster Whale จึงตั้งใจใส่บัคนี้ (ที่ไม่ใช่บัคแล้ว) มาเป็น gimmick ของเกมซึ่งมันจะกลืนหน้าจอไปเรื่อยๆ ไม่ใช่แค่ Pac-Man ที่มีบัคนี้ เกม Donkey Kong ก็มีเช่นกัน

ภาคนี้ได้มีการเปลี่ยนแปลงมุมมองจากเดิมที่มองจากด้านบนเป็นมองเฉียงๆจากด้านข้าง ทำให้ดูมีมิติและท้าทายมากขึ้น แต่ก็ยังมีผี 4 ตัวไล่กินเราเหมือนเดิมนั่นคือ Inky, Blinky, Pinky และ Clyde ทำให้รู้สึกยังมีกลิ่นอายของ Pac-Man เดิมอยู่เต็มร้อย

เกมจะเปิดให้ดาวน์โหลดได้ฟรีเร็วๆนี้ คาดว่าจะมี in-app purchase และวิดีโอโฆษณาให้ดูเหมือนในเกม Crossy Road เพื่อเพิ่มเงินในเกมแทนที่จะต้องจ่ายเงินจริงๆเข้าไป ซึ่งทำให้ Hipster Whale ได้ค่าโฆษณามหาศาลและผู้เล่นยังได้เงินในเกมมาฟรีๆอีกด้วย

Play video

ที่มา: DroidGamers