App Annie เว็บวิเคราะห์ข้อมูล App เกมมือถือชื่อดังเปิดเผยข้อมูลว่าตอนนี้ Line ได้ครองอันดับ 1 ด้านรายได้ใน SEA (South East Asia) ไปเรียบร้อยแล้ว ตามมาด้วย Supercall ในอันดับที่สอง ส่วน GAMEVIL – Com2uS ครองอันดับ 3 ร่วมในไตรมาสแรกของปี 2015 ซึ่งผลมาจากการเติบโตของเกมมือถือใน SEA ที่ตอนนี้เป็นตลาดหลักของโลกไปแล้ว

จุดสนใจนั้นอยู่ที่อันดับ 3 ร่วม เมื่อบริษัท GAMEVIL กับ Com2uS ที่ในช่วงที่ผ่านมาได้มีการจับมือกันในหลายๆ ส่วน จนผ่านไตรมาสแรกก็สามารถก้าวขึ้นมาเป็นอันดับ 3 ร่วมในส่วนของบริษัทผู้ให้บริการที่ทำรายได้สูงสุดใน SEA ซึ่งคิดรวมจาก Google Play และ Apple App Store

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เกม Summoners War : Sky Arena, East Legend ของ Com2uS กับ Kritika: The White Knights, Darkness Reborn ของ GAMEVIL ได้สร้างความนิยมไปทั่วทั้ง SEA (ผู้เล่นในไทยเล่น 2 เกมนี้ค่อนข้างเยอะค่อนข้างเยอะ แถมกระเป๋าหนักอีกต่างหาก) นอกจากนั้น Summoners War : Sky Arena ของ Com2uS กำลังครองอันดับ 10 ของรายได้เกมทั้งหมดในประเทศหลักๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง สิงคโปร์, ไทย, อินโดนีเซีย อยู่ ณ ตอนนี้หลังเปิดทั่วโลกผ่านไป 1 ปี และติดอันดับ 10 ในอีก 40 กว่าประเทศทั่วโลกด้วย

นอกจากนี่แล้ว App Annie ยังชี้ให้เห็นถึงอัตราการเติบโตอย่างรวดเร็วของตลาดใน SEA อย่างเช่น ยอดดาวน์โหลด Google Play ของไทยกับอินโดนีเซียขึ้นมาอยู่อันดับ 7, 8 ของโลก และรายได้ใน Apple App Store ของไต้หวันขึ้นมาอยู่อันดับ 10 ของโลก

เหตุผลอีกอย่างนึงที่ทำให้ GAMEVIL กับ Com2uS ขึ้นมาอยู่อันดับ 3 เพราะทั้ง 2 บริษัทได้จับมือกันและวางแผนเชิงกลยุทธ์ในการขยายการลงทุนไปทั่วโลก รวมถึงสร้างฐานที่มั่นในแต่ละประเทศ อาทิ สิงคโปร์, ไทย, ไต้หวัน จนประสบความสำเร็จด้วยความรู้ในในด้านเกมและการตลาดที่สั่งสมมาอย่างยาวนานเป็นพื้นฐาน และทั้งสองบริษัทก็กำลังเดินหน้าอย่างรวดเร็วในฐานะผู้ให้บริการเกมอันดับต้นๆ ของโลก

ด้วยเหตุผลทั้งหมดนี้ ทำให้ในปีนี้เราต้องมาจับตาดูกันแล้วว่าเกมใหม่ๆ ที่จะออกมาในปีนี้ของทั้ง 2 ค่าย จะทำให้ดีแค่ไหน ส่วนใครที่เป็นแฟนๆ ของ 2 ค่ายนี้อย่าลืมอุดหนุนเกมกันด้วยนะครับ 555

ที่มา Thisisgamethailand via Appannie