เปิดมาพักใหญ่แล้วสำหรับเกม Trickster บนมือถือหรืออีกชื่อนึงว่า Wanna be a Summoner For Kakao ซึ่งทาง Ntreev Soft เจ้าของเกม Trickster แต่เพียงผู้เดียวก็ได้คาดหวังว่าจะชุบชีวิต Trickster ขึ้นมาอีกครั้งหลังจากที่มีแฟนๆ บ่นกันมากว่าจะนำ Trickster กลับมาเปิดอีกไหม

เมื่อราวๆ 6-7 ปีที่แล้วเกม Trickster ถือเป็นเกมในตำนานเกมนึงของวงการเกม ด้วยสไตล์การเล่นที่แปลกในสมัยนั้น แถมตัวละครยังน่ารักทำให้ครองใจผู้เล่นชาวญี่ปุ่น เกาหลีและไทยได้ดีมากๆ แต่แล้วด้วยเหตุผลบางอย่างทำให้เกมนี้ต้องทยอยปิดไปที่ละที่ แต่ก็ยังมีแฟนๆ ที่รอคอยเกมนี้เสมอมาจนในที่สุดเกมนี้ก็ได้มาอยู่บนมือถืออย่างเต็มตัวแล้วเมื่อช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา

โดยรูปแบบการเล่นบนมือถือนั้นจะแตกต่างจากบน PC ค่อนข้างชัดเจนแต่ว่ายังคงตัวละคร / มอนสเตอร์ เสียงเพลงประกอบต่างๆ ล้วนยังคงเดิมจาก PC ทั้งสิ้น ระบบหลักของเกมนี้จะมี
1.ธาตุต่างๆ เช่น ไฟ น้ำ ไม้ แสงสว่าง ความมืด จะมีความสอดคล้องกับตัวละครและมอนเตอร์เพื่อใช้ในการโจมตีและป้องกัน ระบบนี้เหมือนกับต้นฉบับที่มีใช้ธาตุสกิลซึ่งจะคล้ายๆ กับ Summoner War เกมมือถือชื่อดังนั้นเอง , 2.ระบบการต่อสู้แบบทีมที่ได้สูงสุด 7 คน
3.การจัดทีม มีหลากหลายรูปแบบ ซึ่งแต่ละรูปแบบก็จะมีคุณสมบัติแตกต่างกันออกไป อย่างเช่น ถ้าตัวละคร A อยู่แนวหน้าการคอมโบตัวละครก็จะเปลี่ยน แต่ถ้าตัวละคร A มาวางไว้ตรงกลางรูปแบบก็จะเปลี่ยนไปอีกแบบนึง
4.รูปแบบการต่อสู้ จะเป็นแบบบอร์ดเกม ถ้านึกไม่ออก ให้นึกถึง Final Tactic
5.ระบบความสัมพันธ์ของจำนวนเงินกับเลเวลในเกมและระดับ BP ซึ่งต่อให้มีเงินเยอะแค่ไหน มีตัวเทพแค่ไหน แต่ถ้า BP ไม่พอจัดทีมลงไปได้ ก็ไม่สามารถจัดทีม,อัพสกิล หรือสวมใส่ไอเทมได้ ซึ่งระบบนี้ทำมาเพื่อป้องกันเทพทรู โดยเฉพาะ แต่ในทางกลับกันถ้าระดับเลเวลในเกมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ก็จะสามารถซื้อตัวละครได้ตามต้องการและสามารถสร้างทีมที่แข็งแกร่งได้ ทำให้คนที่ไม่เน้นเติมเงินมากจะไม่รู้สึกห่างกับคนที่เติมเงินมากเท่าไหร่

ตอนนี้เกม Wanna be a Summoner ได้ลงเพียงใน Google play เกาหลีเท่านั้น แต่เพื่อนๆ สามารถโหลดจาก แอฟ Qoo-app ได้ โดยพิมพ์ชื่อว่า Wanna be a Summoner ก็จะเจอครับผมหรือจะโหลดจาก Google play โดยตรงก็ด้านล่างนี้เลย

Google play : https://goo.gl/8voZJ8