เหล่าเกมเมอร์รุ่นเก๋าทั้งหลายที่เคยมีเครื่อง PS1 ไว้ในครอบครองคงไม่มีใครไม่รู้จักเกม Farming Simulator ชื่อดังอย่าง Harvest Moon หรือที่คนไทยจนติดหูว่า “เกมปลูกผัก” ซึ่งเกม Harvest Moon: Back to Nature บนเครื่อง PS1 ถือว่าเป็นเกมแจ้งเกิดของซีรี่ยส์เลยก็ว่าได้ มาถึงวันนี้ที่รอคอย ในที่สุดซีรี่ยส์นี้มันก็มาลงแอนดรอยด์ซักที แถมเป็นภาคใหม่อีกด้วยในชื่อ Harvest Moon: Seeds of Memories

ภาพจาก Harvest Moon: Back to Nature

Harvest Moon: Seeds of Memories เป็นภาคที่สร้างขึ้นมาใหม่เลย ไม่ใช่การ Remaster เหมือนที่หลายๆค่ายชอบทำกัน ลงบนแพลตฟอร์ม PC, iPad, Android และ Wii U โดยตัวเกมจะมีความคล้ายคลึงกับ Harvest Moon ภาคเก่าๆมาก นอกจากเราจะต้องทำฟาร์มแล้วยังต้องไปทำความรู้จักกับคนในหมู่บ้านอีกด้วย (จีบสาว) และมีกิจกรรมให้ทำมากมายเช่น ทำอาหาร, ตกปลา, ขุดเหมืองและหาอาหาร เป็นต้น

นอกจากนี้ใน Seeds of Memories ยังคงกลิ่นอายของ Harvest Moon ภาคเก่าๆโดยมีการจัดเทศกาลต่างๆในวันสำคัญไม่ว่าจะเป็นงานแข่งทำอาหารหรืองานราตรีที่เราเข้าไปร่วมได้ ทำให้เกมไม่น่าเบื่อเลย

สาวกแอนดรอยด์โปรดรอกันอีกนิด ทางค่าย Natsume มีแผนจะวางขายเกมนี้ภายในปี 2015 นี้แล้ว ในงาน E3 2015 ที่จะถึงนี้อาจมีการเผยรายละเอียดต่างๆหรือประกาศวันวางขายก็เป็นไปได้ แล้วจะมาแจ้งให้ทราบอีกทีนึงแล้วกัน

ที่มา: DroidGamers