Mabinogi Duel เป็นเกมแนว TCG ( Trading Card Game ) บนมือถือที่ให้บริการโดย Nexon และพัฒนาโดย devCAT Studio บริษัทผู้พัฒนาเกมชื่อดังอย่าง Mabinogi และ Mabinogi Heroes โดยเปิดให้บริการทั้ง 2 เวอร์ชั่นแล้วในเกาหลี หากใครที่เป็นแฟนๆ ของเกมซีรีย์ Mabinogi หรือสายเล่นเกมการ์ด แนะนำได้เลยว่าต้องโหลด แล้วคุณจะติดใจมันอย่างแน่นอน !!

Mabinogi Duel จะใช้เนื้อเรื่องของซีรย์ Mabinogi ทั้งหมด แต่เปลี่ยนรูปแบบจาก MMO มาเป็นเกมแนว TCG ( Trading Card Game ) แทนที่จะเป็น CCG(Collectible Card Game) เป็นแนวเกมกระแสในช่วงที่ผ่านมา โดยทีมผู้พัฒนาได้ให้เหตุผลว่า ” ทำไมเราต้องทำตามกระแสโลกหากเราต้องการที่จะเป็นจ้าวแห่งวงการเกมการ์ด ” ด้วยเหตุนี้จึงเลือกมาเป็น TCG ( Trading Card Game ) แทนนั้นเอง

โดยรูปแบบการเล่นการ์ดแบบ TCG ( Trading Card Game ) เราจะสามารถสะสมการ์ดได้เหมือน CCG(Collectible Card Game) แต่แตกต่างกันตรงที่เราสามารถซื้อขายกับผู้เล่นคนอื่นได้เหมือนกับ Magic: the Gathering และ Yu-Gi-Oh! โดยใช้เทคโนโลยีสื่อสารไร้สายระยะสั้น (Near Field Communication (NFC) ถ้าอารมณ์สมัยก่อนคงจะเป็นการเอาเกมบอย 2 เครื่องมา link กันนะครับ พอนึกภาพออกไหม 555

นอกเหนือจากระบบแลกเปลี่ยนการ์ดกันเองระหว่างผู้เล่น Mabinogi Duel ยังไม่เหมือนเกม TCG เกมอื่นๆ เพราะว่าเกมนี้ไม่มีการ์ดจั่วการ์ด แต่จะเป็นการเลือกการตั้งแต่แรกเลย โดยเราจะต้องเลือกการขึ้นมาทั้งหมด 12 ใบ จากนั้นต้องอาศัย กลยุทธ์การแข่งขัน โดยตัดสินแพ้ชนะขึ้นอยู่กับว่าจะใช้ทรัพยากรที่มีอยู่อย่างไรจาก Deck ที่มีการ์ดอยู่ทั้งหมด 12 ใบ นอกจากนี้แล้วเราจะได้เรียนรู้วิธีการเล่นเกมจาก ‘สตอรี่โหมด’ ที่มีเนื้อเรื่องเหมือนกับ Mabinogi ในสตอรี่โหมดจะใส่เนื้อหาที่สามารถเล่นแบบเดี่ยวได้ประมาณ 6 ชั่วโมง

เราสามารถใช้ธาตุทั้ง 5 คือ ทอง มานา, แสง, ความมืด, ธรรมชาติ เรียกตัว(ซัมมอน)การ์ด ซึ่งประเภทและปริมาณของธาตุแตกต่างกันตามการ์ด และไม่สามารถ Recovery ธาตุที่ใช้งานไปแล้วได้ และ Mabinogi Duel แบ่งออกเป็น G1, G2, G3 เหมือนกับ Mabinogi และ G1 จะเน้นไปที่การ์ดกลยุทธ์พื้นฐาน

ตัวเกมนี้ได้รับการยกย่องจากผู้เล่นเกาหลีว่าเป็นสุดยอดเกมการ์ดเลย ใครที่ชอบเล่นเกมแนวนี้ลองหามาโหลดดูนะครับผม

Google Play : https://goo.gl/3lVAYo
App Store : https://goo.gl/kQ0zPq

Play video