ฉลองครบรอบ 1 ปีของสุดยอดเกม Summoners War: Sky Arena ซึ่งทาง Com2uS ผู้ให้บริการก็ได้มีการเปิดเผย InfoGraphic แสดงสถิติในรอบ 1 ปีที่ผ่านมาหลัง Summoners War: Sky Arena เปิดบริการทั่วโลก โดยอิงข้อมูลจากผู้เล่นทั่วโลกให้เห็นถึงรูปแบบและพฤติกรรมการเล่นของผู้เล่นได้อย่างชัดเจนและง่ายดาย

กราฟแรกแสดงให้เห็นถึง มอนสเตอร์ที่ผู้เล่นทั่วโลกซัมมอนภายในเกมมีทั้งสิ้น 5,600 ล้านตัว ตัวเลขนี้เท่ากับ 77% ของประชากรโลก, มากกว่าจำนวนประชากรสาธารณรัฐเกาหลีถึง 112 เท่า และเป็นมอนสเตอร์ที่ถูกสร้างด้วยการผสมถึง 1.4 ล้านตัวเลยทีเดียว

ส่วนจำนวนดาวน์โหลดทั่วโลกในรอบ 1 ปีที่ผ่านมามียอดทะลุ 38 ล้านครั้ง โดยหลังเปิดเพียงแค่ 50 วันทำยอดได้ถึง 10 ล้านครั้ง และเกิน 30 ล้านดาวน์โหลดเมื่อเดือน ก.พ.ที่่ผ่านมา และมีแนวโน้มว่าจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทาง Com2uS คาดหวังว่าปีนี้จะแตะ 50 ล้านโหลดให้ได้ นอกจากนั้นยังตอกย้ำความแรง และความฮิตต่อเนื่องด้วยการขึ้นไปติด Top10 ยอดรายได้ของ Apple App Store ใน 93 ประเทศและ Google Play Store ใน 84 ประเทศ

และในระบบ Chatting ที่ถือเป็นคอมมูนิตี้หลักและเป็นจุดแข็งของ Summoners War มีการสนทนากันระหว่างผู้เล่นประมาณ 2,000 ล้านครั้งโดยมีปริมาณเทียบเท่ากับหนังสือนิยายประมาณ 1.3 แสนเล่ม นอกจากนี้มีการปลูกต้นไม้บนเกาะลอยฟ้าถึง 12 ล้านต้น ซึ่งเป็นจำนวนที่สามารถนำไปทำกระดาษที่ชาวโลกใช้ในหนึ่งวันได้เลย และมีการสร้างกิลด์ถึง 1.5 แสนกิลด์

ส่วนพื้นที่ที่ผู้เล่นนิยมมากที่สุดในเกมคือ ภูเขาไฟ Faimon โดยมีสถิติการเล่นถึง 2,100 ล้านครั้ง และการต่อสู้ PVP ระหว่างผู้เล่นใน Arena มีทั้งหมด 3,500 ล้านครั้ง และมีผู้เล่นพิชิต Trial of Ascension (หอคอย) ชั้น 100 ที่เป็นดันเจี้ยนระดับความยากสูงสุดได้ทั้งสิ้น 1.2 แสนครั้ง

ทั้งนี้ InfoGraphic แสดงให้เห็นถึงความยอดเยี่ยมและสุดยอดของเกม Summoners War: Sky Arena และเป็นหนึ่งในไม่กี่เกมที่มีอายุถึง 1 ปีแล้วได้รับความนิยม น่าเสียดายที่ไม่ได้มีการเปิดเผยเรื่องรายได้ ตัวเลขต่างๆ แต่ก็มีคาดกันว่าไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาทแน่นอน

ที่มา withhive