จากที่เคยสัญญากันไว้ว่าจะมารีวิวเกม Dragon Blaze ให้อ่านกัน ถึงเวลาอันเหมาะสมที่เกมนี้จะได้เป็นรีวิวซักที 55 ตอนนี้เกม Dragon Blaze ก็ยังกระแสแรงยังต่อเนื่อง และน่าจะเป็นเกมชูโรงของค่าย Gamevil ได้อีกเกมนึง เราไปดูกันดีกว่าว่า เกมนี้มีอะไรที่น่าสนใจ ทำไมคนถึงเล่นกันอยู่ ไปดูกันเลย

จุดเด่นจุดด้อย ของแต่ละสายอาชีพ!

มาเริ่มกันที่อาชีพก่อน โดยเกมนี้จะมีอยู่ด้วยกัน 5 อาชีพให้เราเลือกเล่นกันในตอนเริ่มเกม ซึ่งแต่ละอาชีพก็จะมีจุดที่แตกต่างกันออกไปดังนี้

อาชีพนักรบ

เป็นอาชีพที่มีพลังป้องกันสูงที่สุดในเกมนี้ แต่เรื่องพลังโจมตีนั้นกับอ่อนด้อย ทำให้จุดที่ต้องเสริมเลยก็คือพลังโจมตี แต่อาชีพนี้เราสามารถชนกับบอสได้แบบสบายๆ ใครที่ชอบอึด ถึก ทน รถถังชนก็ไม่ตาย อาชีพนี้เหมาะมากๆ เลย

อาชีพนักธนู

ชื่อนี้คุ้นกันอยู่แล้ว สำหรับอาชีพที่ยิงได้ไกลที่สุดในเกม เหมาะกับการยืนแนว พลังโจมตีเป็นรองนักเวทย์เพียงอาชีพเดียว แต่ข้อเสียคือเปราะปาง ดังนั้นจุดที่ต้องเสริมมี 2 ทางเลือกคือ สมดุล หรือเน้นโจมตีให้สุดทาง

อาชีพนักบวช

จิดใจแห่ง Support พ่อพระแม่พระทั้งหลาย อาชีพนี้เหมาะสำหรับท่านหรือเกิน ด้วยความเก่งทางด้านการป้องกันที่เป็นรองนักรบไม่เท่าไหร่ แถมฮีลได้อีก ถ้าเล่นดีๆ นี้เป็นอมตะได้เลย แต่ข้อเสียของมันก็คือพลังโจมตีน้อยที่สุดเกมนั้นเอง

อาชีพนักเวทย์

อาชีพนี้ถือเป็นอาชีพที่มีความหลากหลายในการเล่นมาก และเป็นอาชีพที่สร้างดาเมจให้แก่ศัตรูได้อย่างมหาศาลเลยทีเดียว  มีทั้งสกิลเดี่ยวและหมู่ มีพลังโจมตีสูงที่สุดในเกม พลังป้องกันในระดับปานกลาง เป็นอาชีพที่คนเล่นค่อนข้างเยอะ มือใหม่แนะนำอาชีพนี้เลย

อาชีพจอมโจร

จอมโจร จอมใจ เล่นง่าย พลังโจมตีสูงเป็นอันดับ 3 แต่พลังป้องกันต่ำมากๆ ทำให้เวลาเล่นต้องระวังดีๆ แต่ถ้าอดทนเล่นไปนานๆ จะมีสกิลที่เพิ่นเลือดตัวเองได้ ถ้าอดทนถึงตอนนั้นได้นะ 55

เนื้อเรื่องของเกมที่อ่านแล้ว ขนลุกใช้ได้

เรื่องราวทั้งหมดเริ่มต้นขึ้นเมื่อ 1 ปีที่แล้ว ในค่ำคืนอันเงียบสงบ จู่ๆ ราชาแห่งชีวิตและความตายนาม เดธกราวน์ ได้ปรากฏตัวขึ้น พร้อมบังคับมังกรลงมาโจมตี จนปราสาทของราชาลุกเป็นเพลิง เดธกราวน์ต้องการทวงบัลลังก์ของตนคืนหลังจากผ่านมาถึง หนึ่งศตวรรษ แต่เรื่องราวไม่ง่ายดั่งที่เดธกราวน์คิด แกรมจากเผ่ามนุษย์ ผู้มีความกล้าหาญได้ต่อกรกับเดธกราวน์และสมุนมังกรจนฝ่ายมนุษย์ได้รับชัยชนะในที่สุด แกรมได้ขึ้นเป็นราชาครองบัลลังก์อย่างชอบธรรม แต่เหล่ามังกรผู้ภัคดีต่อเดธกราวน์หายอมไม่ จึงรวมพลกับเหล่าอสูรโนลเปิดศึกสงครามกับมวลมนุษย์ สงครามยืดเยื้อมาตลอด 1 ปีและไม่มีทีท่าว่าจะจบ แล้วสงครามครั้งนี้ใครจะเป็นฝ่ายกำชัยชนะอย่างแท้จริงไปได้ ตัวของท่านเท่านั้น ที่จะรู้ได้!

ฉากต่อสู้ภายในเกม

เราสามารถควบคุมได้แค่ตัวละครหลักของเราเท่านั้น ถ้ามีตัวอื่นๆ เข้ามาเสริมทีม ทุกตัวจะเป็นการโจมตีแบบ Auto แต่เราสามารถเลือกสกิลใส่เป้าหมายได้ หรือถ้าอยากสบายๆ กด Auto ทุกอย่างเลยง่ายดี เหมาะสำหรับคนทำงานอยู่ เล่นไปชิลไป วันต่อมาโดนไล่ออก 55 นอกจากนี้แล้วเราสามารถเรียกเพื่อนมาช่วยได้ แต่ช่วยได้แค่ 1 นาทีเท่านั้น TT ดังนั้นถ้าใครที่จะเรียกเพื่อนคิดหน้าคิดหลังก่อนเรียกนะครับผม

ระบบต่างๆภายในเกม

ถ้าดูจากหน้า Interface แล้วหลักๆ เลยก็จะมีพวก ช่องเก็บของ , สกิล , เควสต์ ซึ่งพวกนี้มันเบสิค แต่ที่จะให้ดูเลยก็คือระบบพรรคพวก ซึ่งถือเป็นหัวใจหลักของเกมนี้เลยก็ว่าได้

อยากมีพรรคพวก ทำยังไงล่ะ ?

  1. ดรอปจากดันเจี้ยน : เราจะได้รับมอนสเตอร์ในดันเจี้ยนนั้น แบบสุ่ม ซึ่งสามารถนำมาเป็นพรรคพวกเราได้
  2. ซัมม่อนจากร้านค้า : เราสามารถหาพรรคพวกได้จากการ “ซัมม่อนแบบธรรมดา หรือ แบบขั้นสูง”
  3. ได้จากการผสม : เราสามารถหาพรรคพวกได้จากการผสม โดยการนำ พรรคพวก 2 ตัวที่มีระดับดาวเท่ากัน ,มีค่าความสนิทเต็ม 100 และมีการเสริมพลังสูงสุด 

การผสมเป็นอย่างไร ? มีเงื่อนไขอะไรบ้าง

การผสมพรรคพวกนั้นจะทำให้เราได้รับพรรคพวกคนใหม่ที่มีระดับสูงขึ้น โดยการนำพรรคพวกที่มีระดับเดียวกัน 2 ตัวมาผสมกันอย่างเช่น ระดับ S 2ตัว เมื่อมาผสมกันก็จะได้ SS ตัวใหม่ 1ตัว

หน้าต่างแสดงความสามารถของเพื่อนร่วมทีม

เงื่อนไขการผสมคือ

  1. พรรคพวก ระดับดาวเท่ากัน ทั้งตัวหลักและตัววัตถุดิบ( ตัววัตุดิบดาวห้ามต่ำกว่าตัวหลักน๊า จำไว้ดีๆ )
  2. ค่าความสนิทเต็ม 100
  3. ค่าเสริมพลัง ในระดับสูงสุดซึ่ง เมื่อสูงสุดแล้วจะมีคำว่า +MAX
  4. เมื่อเงื่อนไขครบก็กดผสมเลย

ดูค่าความสนิทตรงนี้น๊า

การเสริมพลังและเงื่อนไข

การเสริมพลังพรรคพวกนั้นจะทำให้ค่าสถานะต่างๆเพิ่มขึ้นอย่างมาก แต่การเสริมพลังเราจำใจต้องใช้เพื่อนร่วมทีมคนอื่นมาเสริมพลัง Good Bye My Friends!

เงื่อนไข

1.การจะเสริมพลังนั้นจำเป็นต้องใช้เพื่อนร่วมทีมคนอื่นเป็นวัตถุดิบ ซึ่งระดับดาวของพรรคพวกแต่ละคนจะเป็นตัวกำหนดในโอกาสสำเร็จ ยิ่งระดับดาวสูงก็ยิ่งทำให้โอกาสเสริมพลังสำเร็จสูงขึ้น

2.เมื่อเสริมพลังสำเร็จ ค่าเสริมพลังจะเพิ่มขึ้นเป็น +1 เพิ่มขึ้นทีละ 1 ในทุกๆครั้งที่สำเร็จ และค่าสถานะจะเพิ่มขึ้นทีละ 10% ในทุกๆการสำเร็จนั่นเอง

ระบบนี้บอกได้คำเดียวว่าเสียเงินกันไปหลายแล้ว 55

รูปแบบการผจญภัย

มี 3 แบบดังนี้

ตามเนื้อเรื่อง

เราจะเป็นคนนำพาทีมของตนเดินทางต่อสู้กับเรามอนสเตอร์ พร้อมกับเนื้อเรื่องชวนติดตาม เหมาะสำหรับคนชอบเสพเนื้อเรื่อง อ้อเกมนี้มีฉากจบด้วยนะ อย่างกับเกม Offline เลย 55

วงกต ดันเจี้ยนหฤโหด

เหมาะสำหรับผู้เล่นที่เริ่มแข็งแกร่งแล้ว ลงมาค้นหาของมาเสริมความโหดของตนเอง โดยในโหมดนี้ผู้เล่นสามารถเลือกตัวละครมาเป็นตัวสำรองได้ถึง 4 ตัว แนะนำว่าให้เล่นโหมดนี้ตอนที่ทีมเก่งระดับนึงแล้วนะครับ ไม่งั้นตายยกทีม 555

PVP หรือ อารีน่า  

วัดกันไปเลยว่าใครเจ๋งกว่ากัน 555 โดยแข่งจบเราจะมีคะแนนสะสม เอาไว้ใช้จัดอันดับ ถ้าใครชนะคะแนนสะสมก็จะยิ่งมากขึ้น โดยผู้แพ้จะถูกหักคะแนน ผู้ใดที่มีคะแนนสะสมเยอะที่สุดก็จะเป็นที่ 1 ของเกมนั้นเอง ขอใบ้ให้ที่ 1 ของเกมนี้เติมโหดมาก แบบที่ 2 กินไม่ลงเลย

จุดเด่น

– มีเนื้อเรื่องที่สนุก น่าติดตาม คนที่ชอบเนื้อเรื่อง น่าจะชอบ

– รูปแบบการเล่นเป็นสมัยใหม่ เล่นไม่ยากจนเกินไป

– มีความหลายหลายของการจัดทีม ทำให้ไม่ซ้ำแบบใคร

จุดด้อย

– เป็นเกมที่เสียเงินเยอะไปหน่อยในมุมมองผม แต่ถ้าได้กลับมาในระดับดี ก็คุ้ม

สรุป 9 เต็ม 10 คะแนน

สรุปเลยนะครับ เป็นเกมที่ดีมากๆ เกมนึงเลย ถ้าใครที่เบื่อๆ จากเกมเดิมๆ หรืออยากหาอะไรเล่นใหม่ๆ แนะนำเกมดีได้เลย แต่ถ้าอยากเล่นแบบจริงจังแนะนำให้เตรียมเงินกระเป๋าไว้ดีๆ นะครับผม 55 ใครที่สนใจโหลดได้ตามด้านล่างได้เลยครับผม หรือค้นหาคำว่า Dragon Blaze ก็เจอครับผม

Google Play : https://goo.gl/1KTJGr

App Store : https://goo.gl/234nyr