ขึ้นชื่อว่า FINAL FANTASY ไม่ว่าจุะเป็นแพลตฟอร์มไหน เวอร์ชั่นอะไร หรือภาคอะไร ล้วนสนุกแตกต่างกันออกไป ยิ่งภาคไหนดังๆ ยิ่งอยู่ในความทรงจำของเพื่อนๆ อยู่เสมอ แต่ในตอนนี้มีเกมที่รวมประวัติศาสตร์ของ FINAL FANTASY เอาไว้เป็นเกมเดียวกันนั้นก็คือเกม FINAL FANTASY Record Keeper ซึ่งวันนี้ผมจะนำพาเพื่อนๆ ไปรู้จักเกมนี้กันว่ามันสุดยอดสมชื่อ FINAL FANTASY หรือเปล่าไปดูกันเลยครับผม

เนื้อเรื่องของเกม FINAL FANTASY Record Keeper 

ต้องบอกก่อนเลยว่าตอนที่ผมเล่นครั้งแรก ผมถึงขึ้นต้องโหลด Emu มาเล่น Final บน PC รวมไปถึง Final ที่อยู่ในสตรีมเลย เพราะว่า มันรวมเนื้อหาของเกม FINAL ทุกภาคที่มีอยู่บนโลกนี้ โดยเราจะต้องเล่นบทเป็น Tyro เพื่อตามหาและรวบรวมความทรงจำต่างๆของโลก Final fantasy ของภาคต่างๆที่หายไป โดยเราจะต้องเคลียดันเจี้ยนไปทีละแห่ง เพื่อเก็บรวบรวม ความทรงจำ เหล่านั้นกลับมา โดยแต่ละด่าน จะเป็นการลุยโลกและเนื้อเรื่องของภาคนั้นๆ ยากใช้พี่คลาวด์ หรืออยากใช้พระเอกภาคไหน มายำกับภาคอื่นๆ เกมนี้สามารถทำได้ 

หน้าตาพระเอกของภาคนี้ ดูเป็นเด็กเรียนกมากๆ 55

รูปแบบการเล่นแบบ Classic ของตระกูล Final อย่างแท้จริง

หากใครที่เป็นแฟนๆ ของเกมตระกูลนี้ ย่อมรู้จักรูปแบบการเล่นแบบ Active Time Battle (ATB) หรือ ระบบการต่อสู้ที่ใช้เกจจับเวลา ซึ่งผมยังนึกภาพไม่ออกเลยว่าถ้าเกม Final ไม่มีรูปแบบการเล่นแบบนี้ จะเป็น Final หรือเปล่า มีใครคิดเหมือนผมไหม นอกจากตัวละครที่รวมมาทุกภาคแล้ว เกมนี้ยังรวมไอเทมทุกชนิด Ability ทุกชนิดที่มีอยู่ในเกม Final ทำให้มีความหลากหลายในการเล่นมาก 

 

สกิลเกมนี้สวยงามในแบบฉบับ 8 bit

ประตูสู่ทุกโลก FINAL FANTASY

อย่างที่บอกไปในตอนแรกเกม FINAL FANTASY Record Keeper  เป็นเกมที่เราจะต้องเข้าไปต่อเนื้อเรื่อง ให้ความทรงจำของภาคนั้นๆ กลับมา ซึ่งจะเริ่มที่ภาค IV(4) , ภาค VII(7), ภาค X(10) เป็นต้น โดยเราจะต้องตะลุยผ่านด่านไปเรื่อยๆ จนกว่าจะถึงบอส และก็มีโอกาส ได้ตัวละครของภาคนั้นเข้ามาเสริมทัพด้วย และยิ่งเราเลเวลสูงเท่าไหร่ ระดับความยากยิ่งสูงยิ่งแต่ก็จะได้ประสบการณ์เยอะตามไปด้วย ระวังเรื่องตัวละครตายระหว่างต่อสู้ด้วยเพราะใช้ระบบเดียวกับ Final ภาคอื่นๆ ถ้าตายก็จะไมไ่ด้ EXP

ถ้าตายไม่ได้ EXP นะจ๊ะ ระวังกันด้วย

 

มีเควสประจำวัน เควสทั่วไปให้ทำมากมายและหลากหลาย

ถ้าใครชอบออกทะเลตามหาสมบัติ เกมนี้ตอบโจทย์เพื่อนๆ อย่างมาก เพราะในวันๆ นึงจะมีเควสให้เพื่อนๆ ทำมากมาย จนชนิดที่ว่าพลังงานไม่พอทำเควสเลยทีเดียว โดยของรางวัลจะได้เป็นพวกผลึกเพื่อเอาไว้สร้างสกิล หรือหาตัวละครพิเศษ ทำให้เราสนุกทุกครั้งที่เข้ามาเล่นเกมนี้ทุกวัน

 

เกมนี้ไม่มีสุ่มตัวละครนะครับ!

หลายๆ เกมบนมือถือมักจะใช้การสุ่มตัวละคร แต่เกมนี้จะใช้การสุ่มอาวุธระดับต่างๆ แทนโดยเรามีตั้งแต่สุ่มฟรี ยันเสียเงินสุ่ม ซึ่งอาวุธเกมนี้ค่อนข้างสร้างความแตกต่างมากเลยทีเดียว ถ้าอยากได้ 3 ดาวต้องเสียเงินหรือเสียมิธริลนะครับผม

ถ้าตัวละครเราเยอะมากพอ เราสามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบการต่อสู้ได้เหมาะสมตามสถานการณ์

เป็นเกมที่เล่นฟรีได้ ถ้าไม่สร้างกิเลสให้ตัวเอง 555

เกมนี้เป็นเกมที่เล่นได้เรื่อยๆ ไม่จำเป็นต้องเสียเงินขนาดนั้น แต่มันมักจะมีกิเลสมาให้เราต้องอยากเสียเงินอยู่เรื่อยๆ อย่างเช่น อาวุธไม่เทพ หรือต้องเสริมนู้นเสริมนี้ พวกนี้แหละมันทำจะให้เงินกระเป๋าบินออกไป 555

รวมอาวุธทุกภาคที่มี

 

จุดเด่น

– มันคือเกม FINAL FANTASY!!

– เสียง ภาพ ล้วนให้ความ Classic อย่างยิ่ง

– เป็นเกมที่จับพระเอกทุกภาคมารวมอยู่ในทีมเดียวกันได้ อย่างกับ All Star

 

จุดด้อย

– ระบบด้าน PVP ผมยังไม่เห็นว่าจะมีไหม จะสู้แบบไหน หรือจะมีสงครามตามรูปแบบเกมมือถือทั่วไปไหม ( ถ้าใครรู้ช่วยบอกผมด้วยนะครับ )

– ถ้าคนไม่ชอบเกมแนวๆ นี้อาจจะรู้สึกเฉยๆ กับมัน

สรุป 9 เต็ม 10 คะแนน

โดยรวมแล้วเป็นเกมที่สนุกมากๆ เกมนึง สามารถเล่นได้เรื่อยๆ ทั้งวันไม่มีเบื่อ ถ้าพลังงานหมด ปิดเกมสัก 1-2 ชม. ก็สามารถกลับเข้ามาลุยต่อได้แล้ว เป็นเกมที่ต้องใช้ความคิดระดับนึงเลย ว่าจะจัดแผนแบบไหน เอาตัวไหนลง Ability แบบไหนดี คอมโบแบบไหน ซึ่งผมชอบสไตล์เกมแนวพวกนี้อยู่ ใครที่เล่นอยู่สามารถ Add ผมมาได้ชื่อ nyxzz นะครับผม ในรอบหน้าผมจะมาเจาะลึก Tip เกมนี้ให้รอติดตามกันได้เลย 

Google Play : https://goo.gl/zZEzpD

App Store : https://goo.gl/mq53bC