ข่าวล่าสุดจากเกาหลีทาง Bandai Korea ได้ทำการยื่นจดทะเบียนการค้าในชื่อ Digimon Soul Chaser และ 디지몬 소울 체이서 ในชื่อเกาหลี จากที่เปิดตัวในงาน Digital Lineup Conference ที่ Bandai Korea ลั่นพร้อมเปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการปีนี้ทั้ง 2 แพลตฟอร์มแน่นอนหลังมีแฟนๆ ของ Digimon รอคอยกันมากมาย

Digimon Soul Chaser  เป็นเกม Action RPG + การออกแบบตัวละครแบบ SD ซึ่งนี้เป็นครั้งแรกของซีรีย์การ์ตูนในวัยเด็กของใครหลายๆ คนด้วย นอกจากออกแบบเป็น SD แล้วยังรวมตัวละครทุกตัวละครของซีรย์เอาไว้ด้วยตั้งแต่ Digimon Adventure ที่ปล่อยในปี 1999 ไปจนถึงภาคล่าสุด โดยคงลักษณะตัวละครตามแบบฉบับซีรีย์ทั้งหมด เรียกได้ว่าแฟนของ Digimon กำเงินในกระเป๋ารอได้เลย ปีนี้ได้เล่นแน่นอน !! 

สำหรับผมแล้วเกมนี้ก็เป็นอีก 1 การ์ตูนของญี่ปุ่นที่ก้าวเข้าสู่เกมมือถือ หลังการ์ตูนเก่าๆ การ์ตูนในตำนานต่างพาเรดกันลงสู่เกมมือถือเกือบหมด ซึ่งน่าสนใจว่า Bandai Korea จะเข็น Digimon ไปได้ไกลมากแค่ไหน เพราะการ์ตูนเรื่องนี้มีแฟนคลับทั่วโลก แถมล่าสุดประกาศทำอนิเมะรีเมคภาค Digimon Adventure ที่จะปล่อยในปีนี้ด้วย ซึ่งคิดว่าน่าเปิดตัวพร้อมกันไปเลย จะได้โหมกระแสทั้ง 2 จะได้เป็นการกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ของ Digimon หลังจากที่หมดภาค 2 มาความสนุกก็เหมือนจะลดลงมาเรื่อยๆ ( ความรู้สึกผมนะ ) 

Play video

ถ้ามีข่าวคราวเพิ่มเติมสำหรับระบบของเกมส่วนอื่นๆ หรือเปิดตัววันไหน Global หรือไม่ ต้องมุดไหม เดี๋ยวจะมาอัพเดตให้เพื่อนๆ ให้อ่านกัน สวัสดีครับผม

 

source : Game Focus