ช่วงนี้กระแสเกมน่ารักๆ สดใส สไตล์ Cute บนมือถือออกมาหลายเกมมากๆ ล่าสุดค่าย Amuse rhythm ก็ได้เปิดตัวเกมสุดน่ารัก สดใส อย่างเกม Divina Cute ที่เคยเป็นสุดยอดเกมชื่อดังบนแพลตฟอร์ม PCอย่างเกม Divina อีกด้วย บทความนี้ผมก็จะมาแนะนำเกมสุดน่ารักเกมนี้ ว่ามันจะน่ารักอย่างที่ผมบอกหรือเปล่า ไปดูกันเลยจ้า

โหลดเกมตรงนี้เลยจ้า

 

เนื้อเรื่อง

เนื้อเรื่องของเกมนี้ จะมี Cute God และเผ่า Human Ma อยู่บน 3 พื้นทวีป โดยทุกสิ่งจะถูกปกป้อง และดูแลให้เกิดสมดุลด้วยต้นไม้โลก เริ่มเกมมามีจะมีเหตุการณ์ที่เราความทรงจำหายไป จนเราต้องกลายเป็นนักผจญภัยที่ต้องเดินทางตามชะตากรรมของตัวเอง โดยมีเนื้อเรื่องของเกมนี้ เนื้อเรื่องมาจาก ตำนานนอร์ และ ตำนานกรีก เป็นตำนานหลัก นอกจากนี้ยังมีการนำ ตำนานญี่ปุ่น เข้ามาผสม เพื่อเพิ่มความสนุกของตัวเกมมากยิ่งขึ้นไปอีก  

ระบบหลักของเกมนี้

ระบบการต่อสู้ของเกมนี้ค่อนข้างแปลกดี อาจจะไม่ใหม่แต่ก็มีน้อยเกมที่ใช้ระบบการต่อสู้แบบนี้ รูปแบบมุมมองการต่อสู้จะเหมือนเกม RPG ทั่วๆ ไป แต่การต่อสู้ถ้าไม่ใช่ระบบ Auto นะครับ จะเป็นระบบการต่อสู้แบบลากเส้นเข้าโจมตีฝ่ายตรงข้าม เมื่อเราลากเส้นแล้วตัวละครที่เราลากไปจะเดินไปจุดที่เราลากไว้ ถ้าเป็นตัวระยะประชิดต้องเดินให้ถึงตัวมอนสเตอร์เลย แต่ถ้าเป็นตัวที่โจมตีระยะไกลจะมีระยะการโจมตี/สกิล บอกอยู่ว่าต้องเดินถึงตรงไหนถึงจะโจมตีได้ ซึ่งถือว่าสนุกดี ใช้หัวคิดระดับนึงเลยละ 55

อาชีพในเกมนี้

อาชีพในเกมนี้ จะแบ่งออกเป็น 4 อาชีพคือ นักดาบ , นักเวทย์ , นักบวช และ โจร โดยแต่ละอาชีพก็จะมีจุดเด่นที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งการเลือกอาชีพในตอนแรกมันจะส่งผลถึงตัวละครตัวอื่นๆ ที่เราจะต้องมีด้วย อย่างเช่นถ้าเราเลือกนักบวช ตัวละครอีก 2 ตัวที่ควรมีก็คือตัวดาเมจ กับตัวชน นั้นเอง 

ระบบตัวละครที่มาให้เลือกมากกว่า 100 แบบ

เกมนี้จะมีระดับของตัวละครอยู่ โดยเรียงดั้งแต่ SS – S – A – B – C – D – E ซึ่งคงไม่ต้องบอกนะครับว่าระดับไหนเก่งสุด ฮ่าๆ นอกจากนี้แล้วยังมีระบบเพื่อนช่วยเพื่อนที่จะมาเป็นกำลังเสริมให้เราเวลาต่อสู้ด้วย และตัว Supoort เวลาที่ทีมหลักของเราเกิดล้มตาย ก็มี Support เนี่ยแหละที่จะต่อสู้ต่อไปได้

 

 

ระบบอื่นๆ ของเกมนี้ที่น่าสนใจ

เกมนี้อัพเลเวลตัวละครได้ 2 แบบคือ อัพเลเวลจากดันเจี้ยนปกติ จะได้ทั้งทีมแต่จะได้ค่อนข้างน้อย แต่อีกวิธีนึงคือย่อยมอสเตอร์ที่เราไม่ได้ใช้มาเลเวลตัวละครเพียง 1 ตัวซึ่งวิธีนี้แนะนำว่าให้อัพตัวหลักของเรา กับตัวละครที่เราต้องการใช้เป็นตัวหลักนะจ๊ะ

ระบบสกิลตัวละครอื่นๆ ที่สามารถอัพสายได้ตามใจชอบ

อีกอย่างนึงที่ผมชอบเลยก็คือ แต่ละตัวละครจะมีค่าพลังที่แตกต่างกัน แต่เราสามารถอัพสายได้ตามใจชอบเลย อย่างเช่นตัวชน อัพแต่ HP , Def เพื่อให้มันถึกๆ ยืนได้นานมากยิ่งขึ้นเป็นต้น

จุดเด่น

– เนื้อเรื่องสนุกมาก ถ้าคนที่ชอบนิยายโบราณ ถือว่าเป็นเกมที่สนุกดีเดียว

– ตัวละครมีความหลากหลาย ไม่จำเจ

– สกิลค่อนข้างอลังการระดับนึง

จุดด้อย

– การเคลื่อนไหวของตัวละคร ค่อนข้างช้าไปสักนิด

– เสียงในเกมไม่ค่อยสุนกเท่าไหร่

สรุป 8.5 เต็ม 10 คะแนน

ถ้าใครชอบน่ารักๆ สดใสเกมนี้ค่อนข้างตอบโจทย์ แต่ถ้าไม่ชอบก็คงต้องบอกว่าผ่านได้เลย 555 โดยรวมแล้วเป็นเกมที่สนุกใช้ได้ อาจไม่ถึงที่สุด แต่ก็พอถูๆ ไถไปได้ ฮ่าๆ ถ้าใครที่ชอบเกมแนวนี้ก็ลองโหลดมาเล่นกันดูได้นะครับ แอดกันมาด้วย nyxz ^^