หลังจากที่ Blazblue เป็นเกม Arcade(เกมตู้) มาก่อนรวมถึงมีปีที่ผ่านมาก็มีข่าวลงแพลตฟอร์มจำพวก PS3 PSP หรือ PC ในที่สุดก็ถึงคิวของ Blazblue ภาค Revolution Reburning  แพลตฟอร์มสู่จอเกมมือถือ Action 2D กับเขาบ้างเช่นกัน ภายใต้ผลงานของผู้พัฒนาจากไต้หวัน “MoFun Technology” โดยสไตล์เกมนั้น หากได้ลองเข้าสู่โหมด Battle แล้ว ชารีสว่าเพื่อนๆจะต้องอุทานว่า “เฮ้ย นี่มัน Tekken , Street Fighter ชัดๆ” ถ้าคิดว่าชารีสโม้แล้วล่ะก็ เราไปดูกันเลยดีกว่าค่า

เปิดพร้อมกันทั้ง 2 แพลตฟอร์มแล้วเน้อ เข้าไปโหลดกันได้เลยจ้า

 

  

 

 

มาเริ่มกันที่ยูนิตหรือตัวละครแต่ละตัวก่อนเลย

 

ในช่วงแรกเริ่มจะมียูนิตหัวแหลมทรงผมราวกับถอดแบบมาจากพี่คล้าวของทองกวาวใน FFVII(?) ให้ใช้เพียงตัวเดียวคือ “Ragna” นอกจากนี้ยังสามารถอัพเกรดยูนิตได้ด้วย หากเพื่อนๆอยากได้ยูนิตอื่นๆ ต้องทำเควสหรือพยายามหาตั๋วให้ครบตามที่กำหนดก็จะสามารถปลดล็อคได้ค่ะ หรือถ้าไม่ทันใจจริงๆใช้เพชรซื้อเลย 

 

มาถึงจุดที่ชารีสอยากนำเสนอเสียที นั่นก็คือ “ระบบการเล่นของเกมนี้”

เห็นภาพแล้วใช่ไหม นี่แหละค่ะทำไมชารีสที่ถึงบอกว่า “นี่มัน Street Fighter เวอร์ชั่น 2D ชัดๆ” โดยเกมนี้มาในรูปแบบ Action 2D ลงดันเจี้ยนไล่ตบศัตรูไปเรื่อยๆบวกกับมีคัตซีนเนื้อเรื่องแทรกเป็นระยะพอกรุบกริบ บังคับยูนิตเข้าต่อสู้โดยใช้การคลิกที่หน้าจอหรือใช้นิ้วปาดขึ้น-ลง-ซ้าย-ขวาตามแต่กระบวนท่าคอมโบที่มี(โลกสวยด้วยมือเรา) การคอมโบท่าแบบเกมจำพวก Street Fighter นั้นตอนแรกชารีสคิดว่าน่าจะยากอยู่เหมือนกันซึ่งจริงๆแล้วมันไม่ใช่เลย สนุกเพลินแถมฆ่าเวลาได้ด้วย มือใหม่เล่นได้แน่นอนค่ะ คอนเฟิร์ม

 

แน่นอนว่าเมื่อเป็นเกม Arcade แนวเดียวกับ Street Fighter “ระบบฝึกคอมโบ” ย่อมเป็นของคู่กัน

 

มาต่อกันที่ “การอัพสกิลแต่ละท่า” เลยนะคะ

การอัพสกิลก็เหมือนๆเกมอื่นทั่วไปเพียงแต่สกิลนั้นมาในรูปแบบของ “ท่วงท่าแต่ละคอมโบ” สามารถคลิกที่ท่านั้นๆเผื่อดูแอนิเมชั่นคอมโบได้ด้วย

 

ระบบของสวมใส่

ไม่มีอะไรแปลกใหม่ไปจากเกมอื่น ชารีสอยากบอกตรงนี้นิดนึงว่าเมื่อเราเปลี่ยนตัวละครแล้วต้องหาของใส่ให้ยูนิตตัวใหม่ด้วยนะคะ เนื่องจากอาวุธและอุปกรณ์มันจะติดตัวยูนิตนั้นๆไปเลยค่ะ ถ้าไม่อยากถอดเข้า-ถอดออกสลับไปมา ก็หาใหม่จ้า (ฟาร์มของต่อไปนะ ทาเคชิ)

 

สำหรับระบบอื่นๆ นั้นก็ไม่มีอะไรใหม่มากนัก

มีระบบต่างๆตามแบบเกมทั่วไป อย่าง ระบบเทพธิดา และอื่นๆ รวมถึงระบบ PVP ชิงความเป็นหนึ่ง 

 

 

จุดเด่นของเกม Blazblue Revolution Reburning

Action 2D , Arcade แนวเดียวกับ Tekken หรือ Street Fighter

-เอฟเฟค เสียงประกอบ รวมถึงท่วงท่าคอมโบทำได้ดีในระดับ 2D 

-เพลินในระดับนึง ฆ่าเวลาได้

-สายฟรีเล่นได้เรื่อยๆ

 

 

จุดด้อยของเกม Blazblue Revolution Reburning

Blazblue ไม่ได้โด่งดังเป็นที่รู้จักกว้างขวางอย่าง Tekken หรือ Stree Fighter

-ตัวละครค่อนข้างน้อย

-เป็นเกมจากไต้หวัน ซึ่งทำให้คนบางกลุ่มมองแบบเหมารวมว่าเป็นเกมสัญชาติจีนจ๋า

 

 

ภาพรวม 9 เต็ม 10

 

Blazblue จัดว่าเป็นเกม Action 2D ที่เล่นได้เรื่อยๆ ฆ่าเวลาได้ดี ยิ่งคอมโบเป็นจะสนุกเป็นเท่าตัวซึ่งท่าคอมโบบางท่ากดยากนะ ถ้ากดติดมันเป็นอะไรที่ท้าทายดีทีเดียวเลยล่ะค่ะ สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่เล่นเกมนี้สามารถแอด “ClairizZ” มาได้เลยนะจ๊ะ