ช่วงนี้เห็นคนพูดถึงกันมากเกี่ยวกับการติดจานของทรูวิชั่นแบบ 4 จุด โดยที่เราสามารถที่จะติดจาน True Visions ทั้งหมด 4 จุดได้ หลายคนอ่านมาถึงตรงนี้อาจจะสงสัยว่ามัน แปลกตรงไหนละ ?

จริงๆ การติดตั้ง True Vision 4 จุดนี่ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร เพราะบ้านใครๆ ก็ทำกัน แต่จุดที่แปลกคือ มันแปลกตรงที่ เราสามารถที่จะซื้อบริการ แพ็คเกจ True Visions แบบ 4 จุด (ทั้งแบบแพ็คเกจ Platinum HD และ แพ็จเกจ Gold HD) และ สามารถที่จะนำ กล่องทรูวิชันส์ หรือภาษาช่างเขาอาจจะเรียกว่า กล่อง Set-Top Box ของใน 4 จุดนี้ แยกออกไปติดที่บ้านหลังอื่นได้ โดยที่ไม่ต้องอยู่ในบริเวณเดียวกันได้นั่นเอง อาทิ เอาไปติดบ้านคนละหลัง ซึ่งอยู่คนละหมู่บ้าน คนละโซนกันเลยก็สามารถทำได้ แถมยังช่วยกันหารค่าใช้จ่ายรายเดือนได้อีกด้วย

แต่การติดเคเบิ้ลระบบทรู 4 จุดแบบแยกบ้านนั้นมีข้อควรระวังคือ ทั้ง 4 บ้านจะต้องใช้ระบบเดียวกันนะครับ เช่น ถ้าใช้ระบบจาน ก็ต้องใช้เหมือนกันทั้ง 4 บ้าน จึงจะสามารถทำได้ เห็นไหมละครับว่าการติดทรูแบบ 4 จุดนั้นไม่ยากเลย แถมยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายภายในบ้านได้อีกด้วยนะครับ

ผมอ้างอิงข้อมูลมากจากกระทู้ใน pantip ครับ http://pantip.com/topic/33923477 ในกระทู้มีค่าใช้จ่ายของการติดทรูแต่ละแพ็คเกจบอกไว้ด้วยนะครับ ใครที่สนใจอยากติดจานหลายจุดไว้ดูหนัง ดูบอลมันส์ๆ ก็ลองเข้าไปดูราคากันได้ครับ