หาก PC ในตอนนี้ได้ถูก MOBA ครอบครองส่วนแบ่งทางการตลาดเกินครึ่งของเกมที่มีอยู่ทั้งหมด ซึ่งมันแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของเกมประเภท MOBA ได้เป็นอย่างดี และในตอนนี้เกมแนว MOBA เริ่มมุ่งสู่ Mobile ตลาดเกมที่กำลังเติบโตแบบก้าวกระโดด ล่าสุด Nexon ได้ส่ง Hyper Universe เกม MOBA Side-scrolling ลงสู่การต่อสู้บ้าง

โดยเกมนี้ได้มีการเปิดตัวในงาน G-Star 2014 ที่ประเทศเกาหลีใต้ โดยผู้พัฒนาที่เรียกตัวเองว่า CWAVESOFT และให้บริการโดย Nexon คอนเช็ปของเกมนี้คือ ” ต้องแตกต่างจาก MOBA แต่ต้องเป็น MOBA “

ซึ่งล่าสุดได้เปิดเผยถึงระบบการเล่นต่างๆ รวมถึงโหมดการเล่น , ระบบ PVP / PVE รวมถึงแพลนการทำให้เกมนี้กลายเป็นอีกเกมที่สามารถทำการแข่งขัน E-Sport ได้ในอนาคต 

สำหรับเกม Hyper Universe นั้นจะมีตัวละครเริ่มแรกทั้งหมด 24 ตัวละคร 1 ในนั้นมี Power Ranger ด้วย 555 โดยสายของตัวละครจะมีทั้งหมด 6 สายดังนี้ Striker ( เป็นสายหลักทีผมเชื่อว่าทันทีเกมเปิดคนต้องเล่นเยอะแน่นอน เพราะสายนี้เปรียบกับ MOBA ทั่วไปคือ Carry หรือตัวทำดาเมจนั้นเอง ) , Technician ( สายที่เน้นเทคนิคแพรวพราว พริ้วไหวดุจสายน้ำ ) , Stalker ( นักฆ่าผู้ลอบเร้นสายตา ) , Bruiser ( สายที่เน้นพลังของกล้ามเนื้อ เน้นเดินหน้าแบบตรงๆ ), Tanker  และ Supporter ( สายสุดท้ายน่าจะเป็นสายที่มีคนเล่นน้อยที่สุด ผู้ปิดทองหลังพระ ผู้ที่ทำอย่างเพื่อทีม! )

ในตอนนี้ยังไม่มีกำหนดการเปิดอย่างใด แต่เชื่อว่าในเร็วๆ นี้จะมีประกาศจาก Nexon แน่นอนเพราะว่าเกมอื่นๆ ได้นำไปหลายช่วงตัวแล้ว

Source : 2p.com , hu.nexon.com