แฟนๆ Nintendo ที่รอเกมบน Android อยู่ ตอนนี้คงพอคลายเหงากันได้บ้าง กับ Pokémon Shuffle ที่ออกมาเป็นเกมแนว Puzzle การันตีว่าเล่นแล้วต้องติดกันแน่ๆ เพราะน้องแป้งเองก็ติดเรียบร้อยแล้วค่า ^ ^ แถมยังแฝงเอาสเน่ห์ในการจับและพัฒนา Pokemon มาแบบเกมต้นฉบับซะด้วย เอาหล่ะเราไปดูกันเลยดีกว่าว่าเกมนี้จะทำออกมาน่ารัก น่าเล่นขนาดไหน 🙂

หลังจากโหลดลงมือถือเรียบร้อยแล้วเราก็มาเล่นกันเลยดีกว่า หน้าตาของเกม Pokémon Shuffle ก็จะเป็นอย่างที่เห็นนี้ น่ารักใช่มั้ยหล่ะ? น้องแป้งก็ติดเพราะมันน่ารักนี่แหละ 55555 

ส่วนการเล่นเกมนั้นก็แค่เรียงตัวโปเกมอนที่เป็นตัวเหมือนกันให้ครบ 3 – 5 ตัว  และด่านในเกมเราก็ต้องพึ่งโปเกมอนที่เก่งกว่า รวมถึงความได้เปรียบในประเภทของโปเกมอนนั้นเช่นน้ำชนะไฟ ตัวไหนแพ้-ชนะ ก็จะมีผลต่อพลังโจมตีด้วย  

พอเราชนะ เราก็จะมีโอกาสที่จะจับโปเกมอนตัวนั้นมาเป็นพวกเราได้จากเปอร์เซ็นต์ Catchability  ยิ่งเปอร์เซ็นต์มากยิ่งมีโอกาสจับได้มากนะคะ

แต่ถ้าเราชนะ แต่ดันจับโปเกมอนไม่ได้ เราก็ยังมีโอกาสจับได้อีกรอบโดยการใช้ Great Ball คือจ่ายเหรียญเงินจากการเล่นที่เราสะสมเรื่อยๆจนกว่าเงินเราจะหมด และเมื่อเราเล่นเกมจบด่านแต่ละด่าน เราก็จะได้ EXP ที่เราเล่นได้ ส่งไปให้โปเกมอนที่เราเลือกเล่นแล้วระดับ Level ก็จะค่อยๆสูงขึ้น เมื่อโปเกมอนอัพ Level ขึ้นทุกครั้งก็จะโจมตีแรงขึ้นด้วยนะ 😛 เขียนแนะนำมากไปเดี๋ยวจะหาว่าโม้ แนะนำให้โหลดมาลองเล่นเลยดีกว่าค่ะ

ดาวน์โหลดเกม Pokémon Shuffle Mobile (Android) ฟรีที่นี่

Play video