ในปี 2015 อย่างที่เราได้เห็นกันว่า มีอุปกรณ์เทคโนโลยีเปิดตัวอย่างมากมาย รวมไปถึงอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือต่างๆ แบรนด์หลายแบรนด์ก็ได้พากันเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่น Hi-end ของตัวเองอย่่างไม่ลดละกันเลยทีเดียว ผู้บริโภคอย่างเราก็…เก็บตังค์กันซื้อไม่ทันแล้วจ้า 55555 ล่าสุดก็ได้มีตารางงาน IFA 2015 เผยออกมาอีก เรามาดูกันดีกว่าว่าคืนนี้จะมีอะไรเปิดตัวอีกน้า~


  Acer  –  คาดว่าน่าจะนำเสนอแล็บท็อปและแท๊บเล็ตตัวใหม่  และเผยสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่เค้ายังเก็บไว้เป็นความลับอยู่ เราก็จะได้รู้เป็นครั้งแรกในงานนี้แหละนะ

 

●  Asus  – มีแนวโน้มว่า ASUS จะเปิดตัว SmartWatch ZenWatch ในงาน IFA2015 นี้ และอาจจะมีสมาร์ทโฟนระดับกลางมาโชว์ด้วย เพราะตอนนี้เริ่มมีข่าวหลุดออกมาแล้วเหมือนกัน 

 

 

 


●  Huawei  –  ในปีนี้น่าจะมีการแสดงโชว์ Huawei Mate S ที่มีข่าวลือหลุดออกมาอย่างมากมายจริงๆ เดี๋ยวเราคงจะได้เห็นกันแล้ว เย่ ~

 

●  Sony  –  อย่างที่เราได้รู้กันดีว่าตอนนี้มีข่าวลือที่จะเตรียมอุปกรณ์ระดับ Hi-End อยู่ รวมถึง Sony Xperia Z5 Compact และ Z5 Premium ที่มาในฐานะที่เป็นสมาร์ทโฟนเครื่องแรกที่มีหน้าจอขนาด 4K (2160p) และมีความหนาแน่นของพิกเซลถึง 800 ppi  กันเลยทีเดียว  และ Sony ประกาศว่าเราอาจจะได้เห็น SmartBand2 ในงาน IFA2015 นี้ด้วย

 


●  Lenovo  –  ในงาน IFA2015 นี้ Lenovo ก็อาจจะโชว์ Lenovo Vibe S1 ที่มาพร้อมกับกล้องหน้าคู่นั่นเอง และนอกเหนือจาก Vibe S1 แล้วก็มีข่าวแว่วๆออกมาว่าเราอาจจะได้เห็น Lenovo Vibe P1 และ Vibe P1 Pro โดยจุดขายจะอยู่ที่มีความจุแบตเตอรี่ถึง 5,000 mAh เลยทีเดียว และอุปกรณ์ที่จะได้เปิดตัวอีกรุ่นนึงก็คือ Lenovo Vibe X3 โดยไฮไลท์นั้นจะอยู่ที่ลำโพงคู่ด้านหน้า ทำให้เราได้ยินเสียงที่ดีขึ้นกว่าเดิม 

 

 

●  LG  –  อย่างที่รู้กันดีอยู่แล้วว่า LG เป็นหนึ่งในสองสมาร์ทโฟนที่จะผลิต Nexus รุ่นต่อไป แต่อาจจะไม่ได้เปิดตัวในงาน IFA 2015 นี้ มีแนวโน้มว่าจะไปเปิดตัวในงาน Google แทน เปิดตัวพร้อมๆกับ Android Marshmallow เลย แต่มีโอกาสว่าอาจจะปล่อยตัวสมาร์ทโฟนสุดพรีเมียม ที่มีหน้าจอโค้ง (คล้ายๆกับ S6 Edge+) แต่ก็มีความเป็นไปได้น้อยมากเลยหล่ะ :3 สุดท้ายในงาน IFA2015 นี้ LG อาจจะโชว์ SmartWatch 

 

 

●  HTC  –  อาจจะคาดเดาได้ว่าน่าจะเป็นตระกูล Desire หรือ Butterfly ที่จะนำมาแสดงโชว์ในงาน IFA2015 นี้  และมีความเป็นไปได้ด้วยว่าจะมีการโขว์ HTC Desire 728 และ HTC Desire 828w ในงาน IFA2015 นี้ด้วย 

 

●  Motorola  –  เมื่อเดือนที่ผ่านมา Motorola นั้นได้เปิดตัวสมาร์ทโฟน 3 Gen อย่าง Moto G,  Moto X Style และ the Moto X Play ไปเรียบร้อยแล้ว ดังนั้นในงาน IFA2015 นี้เลยอาจจะไม่มีอุปกรณ์ใหม่มาโชว์ แต่มีข่าวลือออกมาว่าอาจจะมี SmartWatch Moto 360 Gen2 มาโชว์ในงานโดยจะมีขนาดที่แตกต่างจากเดิม

 

 

● Samsung  –   ล่าสุด Samsung ก็ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงสองรุ่นอย่าง Note5 และ S6 Edge+ อย่างเป็นทางการไปแล้ว และในงานเปิดตัวนั้น Samsung ก็ได้เผย SmartWatch ออกมาให้เราได้ตื่นเต้นกันนิดๆด้วย  

และแน่นอนว่าในงาน IFA2015 นี้ทาง Samsung จะต้องนำ Smartwatch ตัวล่าสุดที่มีข่าวหลุดออกมาเป็นระยะๆ อย่าง Samsung Gear S2 นี่แหละค่า เราทราบกันว่ามันมาพร้อมกับหน้าจอวงกลม และใช้ระบบปฏิบัติการ Tizen นั่นเอง 😛

 

●  BlackBerry  –  แม้อาจจะยังไม่คอนเฟิร์ม แต่ก็ค่อนข้างมั่นใจว่างาน IFA2015 นี้ ทาง BlackBerry จะมีการเปิดตัว BlackBerry QWERTY ที่เป็นระบบปฏิบัติการ Android นั่นก็คือ BlackBerry Venice นั่นเอง จากที่มีข่าวหลุดออกมาบ้างคาดว่า BlackBerry Venice นั้นมาพร้อมกับหน้าจอโค้ง QHD 5.4 นิ้ว ความละเอียด 1440 x 2560 px , CPU Snapdragon SoC , RAM 3 GB , กล้องหลัง 18 ล้านพิกเซล มาพร้อมกับระบบกันสั่น OIS จ้าาา

 

อย่างไรก็ตามทั้ง 6 แบรนด์นี้่ก็จะเปิดตัวในงาน IFA 2015 ณ​ กรุงเบอร์ลินนั่นเอง ก็รอติดตามกันเนอะว่าในวันที่ 2-3 กันยายนที่จะถึงนี้ ทั้ง 6 แบรนด์นี้จะมาโชว์อะไรกันบ้าง น้องแป้งคาดว่าผลิตภัณฑ์ของแต่ละแบรนด์คงต้องเด็ดไม่แพ้กันแน่เลย 😛

 

source : phonearena