หากให้พูดถึงเกมคุณภาพแล้ว นอกจากเป็นเกมที่มีการพูดแบบปากต่อปาก หรืออีกอย่างนึงก็คือการได้รางวัลการันตีคุณภาพจากงานเกมต่างๆ ทั่วโลกตั้งแต่ รางวัลดีไซน์ เนื้อเรื่อง เสียง ตัวละคร เป็นต้น ซึ่งเกม ” FRAMED “ ก็เป็นหนึ่งในเกมคุณภาพเยี่ยมที่การันตีรางวัลมาแล้วมากมายตลอด 2 ปี และในตอนนี้เกมก็ได้เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการแล้วทั้ง 2 สโตร์ในเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ

สำหรับเกม ” FRAMED “  พัฒนาโดย Noodlecake Studios สตูดิโอหน้าใหม่ ซึ่งได้พัฒนาเกมนี้ตั้งแต่ปลายปี 2013 และได้ไปออกงานแรกที่ ประเทศจีน เท่านั้นยังไม่พอ ยังคว้ารางวัล ดีไซน์ยอดเยี่ยม นอกจากนี้ในปี 2014 ยังได้รางวัล ดีไซน์ยอดเยี่ยม , เกมยอดเยี่ม , สุดยอดเกม Puzzle , สุดยอดเกมหน้าใหม่ไฟแรง ซึ่งรางวัลทั้งหมดการันตี คุณภาพเกมนี้ได้เป็นอย่างดี

และหลังจากกวาดรางวัลมาเยอะตลอดปี 2014 ในปีนี้เกม ” FRAMED “ ก็ได้เปิดให้บริการอย่างเต็มตัวทั้ง 2 สโตร์ ซึ่งแน่นอนว่าเป็นแบบ Global ไม่มีภาษาไทย โดยสไตล์เกมนั้นเป็น Puzzle + การดำเนินเรื่องแบบการ์ตูน อ่านถึงตรงนี้ เพื่อนๆ คงงง อย่างแน่นอนว่าการดำเนินเรื่องแบบการ์ตูน เป็นแบบไหน ให้ลองนึกภาพหรือดูจากรูปที่ผมใส่ลงไปได้เลย หากนึกไม่ออกลอกคิดตามเช่น จากช่องแรกเรากำลังอยู่ห้องๆ นึงที่ในช่องถัดไปมีทางเดินโล่งๆ อยู่ กับในช่องล่างเป็นทางใต้ดินจะที่สามารถเดินออกไปได้ เราสามารถจะเดินไปช่องที่ถัดไปหรือช่องด้านล่างก็ได้ เหมือนเรากำลังอ่านการ์ตูนอยู่นั้นเอง

และเนื้อเรื่องของเกมนี้นั้นจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับเราเป็นหน่วยสืบราชการลับ บังเอิ๊ญ บังเอิญได้เจอกระเป๋าที่มีความระดับโลก ทุกฝ่าย ทุกประเทศ ทุกองค์กรต้องการกระเป๋าใบนี้อย่างมาก ซึ่งเป็นเหตุที่ให้เราต้องหนีการตามล่า เพื่อปกป้องความลับระดับโลกใบนี้

ส่วนตัวผมแล้วเป็นเกมที่น่าสนใจอย่างมากเลยทีเดียว เพราะรูปแบบการดำเนินเรื่องนั้น ค่อนข้างแปลก ใช้หัวคิด ซึ่งใครที่ชอบอ่านหนังสือเป็นช่องๆ + เล่นเกม Puzzle ผมว่าเกมนี้ต้องเข้าไปดูในใจของเพื่อนๆ อย่างแน่นอนเลยละ หากใครที่สนใจสามารถโหลดด้านล่างนี้ได้เลยครับผม

                        

 

Source : pocketgammer , herocomplex