เรียกได้ว่ามาแบบไม่ทันได้ตั้งตัวกันเลยทีเดียวสำหรับค่ายยักษ์ใหญ่แห่งแดนปลาดิบอย่าง Square Enix ที่ได้ประกาศลดราคาอีกหนึ่งเกมชิ้นโบว์แดงของค่ายอย่าง Dragon Quest V โดยคราวนี้ลดราคาแบบจัดเต็มไม่มีเม้มทั้ง 2 แพลตฟอร์ม ใครเงินเดือนออกแล้ว จ่ายเงิน โหลดเลย ก่อนที่จะไม่ลด 555

สำหรับเกม Dragon Quest V ชื่อเต็มคือ Dragon Quest V: Hand of the Heavenly Bride เมื่อปี 2008 เคยรีเมคลงใน Nintendo DS ก่อนที่ในปลายปี 2014 จะลงในมือถืออีกครั้ง โดยลงที่สโตร์ญี่ปุ่นก่อน จากนั้นในช่วงต่อมาก็ลงสโตร์ทั่วโลกรวมถึงไทยด้วย การลดราคาครั้งนี้จะลดราคาจาก 14.99 USD เหลือเพียงแค่ 9.99 USD ลดราคาราวๆ 30-33 %      

       

เนื้อเรื่อง ของภ่าคนี้จะกล่าวถึง เมื่อครั้งที่พระเจ้าสร้างโลก ได้แบ่งดินแดนทั้งหมดออกเป็นสามส่วน สำหรับเผ่าพันธุ์ที่แตกต่าง…โลกเบื้องบน สำหรับชนเผ่าศักดิ์สิทธิ์ได้พำนัก โลกกึ่งกลาง สำหรับเหล่ามนุษย์ได้อาศัย และโลกเบื้องล่าง สำหรับกลุ่มปีศาจร้ายได้ครอบครอง 

โดยดินแดนทั้งสาม ต่างแยกจากกันเป็นเอกเทศ ไม่ได้ยุ่งเกี่ยวซึ่งกันและกัน จะมีเพียงแค่เหล่าผู้คนแห่งเมืองเอลเฮเวน (Elhaven/Loffty Peak) สายเลือดซึ่งพระเจ้ารักใคร่ ที่ทำหน้าที่เป็นผู้พิทักษ์ประตู (The Gatekeeper) เท่านั้น ที่ครอบครองความสามารถในการเปิดปิดเส้นทางที่เชื่อมระหว่างโลกที่แตกต่าง เรื่องราวของได้เริ่มต้นขึ้นในวันที่เด็กน้อยได้ถือกำเนิดขึ้น…จากสายเลือดของหญิงงาม ผู้วิเศษจากเมืองศักดิ์สิทธิ์นั่น   

         

หากใครที่เป็นแฟนๆ ของภาคนี้เตรียมเงินในกระเป๋าให้พร้อมแล้วกดซื้อให้ไวเลยเพราะนานทีปีหนจะลดราคาแบบนี้ เล่นไม่เล่นไม่เป็น เข้าทำนองซื้อดองไว้ก่อน ว่างค่อยเล่น 555 หากใครที่สนใจโหลดได้จากข้างล่างนี้เลยครับผม