ค่ายเกม Gamevil ค่ายนี้การันตีคุณภาพเกมเสมอไม่ว่าจะออกมากี่เกม ต่อกี่เกม ล้วนจัดอยู่ในระดับดีทั้งสิ้น รวมถึงเกม Historia ฟังชื่อเกมแล้วอาจจะไม่คุ้นเราอยู่บ้าง แต่ในต่างประเทศเกมนี้ดังมากๆ เลยนะเออ ซึ่งเกมนี้เป็นเกมแนววางแผนที่อิงเนื้อหาตำนานโบราณมากมายทั้ง กษัตริย์อาเธอร์,โจนออฟอาร์ค,พระนางเนเฟอร์ติติ ซึ่งล้วนเป็นตำนานของโลกนี้ ใครที่ชอบประวัติศาสตร์ ระบบแน่น เกมนี้ตอบโจทย์เพื่อนๆ แน่นอนครับผม 

จุดเด่นของเกม Historia

เกมนี้จะมีคลาสอยู่ 4 คลาส 

โดยทั้ง 4 คลาสนั้นประกอบไปด้วย สายนักรบ , นักเวทย์ , รักษา และสายโจมตีระยะไกล โดยแต่ละคลาสนั้นเหมือนเป็นตัวแทนของเหล่าบุคคลในตำนาน อย่างเช่น

สายนักรบ เป็นตัวในแถวหน้าคอยรับดาเมจให้กับทีม จะแบ่งออกเป็น ดาบ-โล่ และดาบสองมือ ซึ่งสายดาบโล่จะได้เปรียบในเรื่องของพลังป้องกันที่มากกว่า แต่ดาบสองมือจะมีพลังโจมตีมากกว่า คลาสนี้จะมีตัวละครอย่าง เซอร์กาเวน , กษัตริย์อาเธอร์ เป็นต้น

ส่วนสายนักเวทย์ จะเป็นโดดเด่นในเรื่องของพลังโจมตีเวทย์ที่รุนแรง มีอาวุธเป็น Staff 

คลาสต่อมาอย่างรักษานั้น จะโดดเด่นในเรื่องการรักษา ชื่อก็บอกอยู่แล้ว -.- คลาสจะไม่สามารถโจมตีได้ ทำได้เพีบงรักษาอยู่แนวหลังอย่างเดียวเท่านั้น ทำให้เวลาจัดทีมต้องคิดดีๆ ว่าจะเน้นแบบไหน ยังไง คลาสนี้ส่วนใหญ่แล้วจะเทพหรือบุคคลที่อยู่ในสายรักสงบอย่าง Orpheus เทพแห่งการดนตรีของเทพนิยายกรีก

และคลาสสุดท้ายของเกมนี้คือสายโจมตีระยะไกล แบ่งเป็น 2 แบบคือ สายโจมตีระยะไกลที่ใช้ธนู และ หอก ( อาจจะเอาไว้ปา 55 ) คลาสนี้จะมีตัวละครเด่นๆ อย่าง อพอลโล เป็นต้น

การดำเนินเรื่องแบบเกมเศรษฐี

หากใครชอบเล่นเกมทอยลูกเต๋า เกมเศรษฐีละก็ เกมนี้ตอบโจทย์เลยทีเดียวเพราะระบบหลักของเกมนี้นั้นจะใช้ลูกเต๋าในการทอย เพื่อเดินตามช่องในแต่ละด่าน และในแต่ละช่องก็จะมีอีเว้นท์หลายอาทิไอเท็มไว้อัพเกรดตัวละครหรือเข้าไปสู้กับมอนสเตอร์ประจำด่านเป็นต้น

Strategy card

เป็นอีกหนึ่งชิ้นส่วนสำคัญของเกมนี้เลยก็ว่าได้ เพราะการ์ดเหล่านี้มันจะช่วยให้สามารถเดินตะลุยดันเจี้ยนได้อย่างสบาย ซึ่งจะมีการ์ดอย่างเช่น เพิ่ม HP ทีม SP ทีม เดินตามช่องเป็นต้น โดยการ์ดพวกนี้จะดรอบจากดันเจี้ยนต่างๆ เช่นกัน

ดันเจี้ยนที่หลากหลาย

นอกจากดันเจี้ยนหลักที่เป็นเนื้อเรื่องแล้ว เกมนี้ยังมีดันเจี้ยนตามวันที่เอาไว้หาไอเทมอัพเกรดตัวละคร , ดันเจี้ยนเพิ่ม EXP , ดันเจี้ยนประกาศจับ อันนี้สนุกมากต้องลอง!!

การออกแบบฉากต่างๆ ไม่ฉูดฉาดเกินไป

สิ่งนึงที่ผมชอบจากเกมนึ้คือการออกแบบของเกมนั้น ค่อนข้างดี ไม่ฉูดฉาดเกินไป อาจจะเป็นเพราะว่าเกมนี้เป็นเกมแนวเก่าๆ ให้เข้ากับตัวละครที่เป็นตัวละครอิงจากตำนานนั้นเอง

จุดด้อยของเกม Historia

เลเวลหลังๆ รออัพเกรดแล้วจะหลับ TT

เป็นสิ่งเดียวที่เล่นแล้วจะหลับคือ ช่วงหลังๆ การอัพเกรดแต่ละทีนั้นนานมาก จนแทบจะหลับเลย

สรุป 9 เต็ม 10 คะแนน

ตัดออกเรื่องอัพเกรดนานพอ ส่วนอื่นๆ สำหรับผมที่ชื่นชอบเกมแนววางแผนแล้วจัดว่าเด็ดสุดๆ อยากให้ลองเล่นกันดู ได้นั่งศึกษาตัวละครไปในตัวด้วยนะ บางตัวละครนี้ผมถึงกับต้องเปิด wiki เลยทีเดียวว่ามันคือตัวจากตำนานไหนกันแน่ ฮ่าๆ หากใครที่สนใจสามารถโหลดได้จากด้านล่างนี้เลยครับผม

                            

ในส่วนของ iOS ผมหาไม่เจอ ใครหาเจอรบกวนนำมาแปะไว้ใต้บทความนี้ทีครับ ขอบคุณครับ