หลังจากเขียน Dragon Quest V ลดราคาไปยังไม่ถึง 24 ชั่วโมง Square Enix ปล่อยของเด็ดอีก 1 ชุดกับโปรเจค Dragon Quest VII on mobile ที่จะเปิดตัวในงาน Tokyo Game Show 2015 ณ ประเทศญี่ปุ่น โดยจัดวันที่ 19-20 กันยายนนี้ เรียกได้ว่างานนี้เอาใจสาวก Dragon Quest แบบจัดเต็มกันเลยทีเดียว เตรียมตัวให้มันมาแน่นอนจ้า!!

เกริ่นก่อนเลย สำหรับงาน Tokyo Game Show 2015 หรือเรียกสั้นๆ ว่า TGS 2015 เป็นงานเกมที่ใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น โดยจะเป็นงานที่รวมเอาเกมเปิดใหม่ เกมที่กำลังพัฒนามาโชว์ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2015 โดยจะมีตั้งแต่ คอนโซล ยันเกมอินดี้ ค่ายเล็กๆ โดยงานนี้จะแบ่งออกเป็น 2 part คือ สำหรับนักธุรกิจที่เข้ามาจับจอง ดูเกมที่สนใจ ติดต่อคุยกัน กับอีกส่วนนึงคือ ทั่วไป ซึ่งทั้ง 2 part นั้นจะอยู่ในช่วง 17-18 สำหรับธุรกิจ 19-20 สำหรับทั่วไป

สำหรับเกม Dragon Quest VII นั้นเดิมทีถูกพัฒนาลงบนเครื่อง PlayStation ในปี 2000 และมารีเมคอีกทีในปี 2013 กับเวอร์ชั่น Nintendo 3DS และคราวนี้ก็จะมารีเมคอีกทีในเวอร์ชันมือถือ

เนื้อเรื่องของเกม Dragon Quest VII จะกล่าวถึงได้เกิดสงครามครั้งยิ่งใหญ่ที่สุด ระหว่างผู้สร้างสรรค์สรรพสิ่ง-“พระเจ้า”(God) กับมารร้ายผู้หวังกลืนทุกชีวิตให้จ่อมจมอยู่ในความมืด-จอมเทพปีศาจ”ออโก้เดมีร่า” (Orgodemir)

สงครามครั้งนั้น ดำเนินต่อเนื่องไปหลายร้อยปี ต่างฝ่ายต่างคัดเฟ้น สรรหากองกำลังของตัวเองออกมาเผชิญหน้ากันอย่างดุเดือด…ชีวิตและความเสียหายที่มากเกินคณานับนั้น จบชีวิตของเหล่าผู้กล้าทั่วแผ่นดิน เหลือไว้เพียงซากศพและผืนดินที่นองไปด้วยเลือด

ในกองทัพของพระเป็นเจ้านั้น มีชายมากฝีมืออยู่คนหนึ่ง ที่เป็นกำลังหลักในการต่อสู้กับความชั่วร้าย…โจรสลัดหนุ่มหน้าคม ผู้พิชิตทุกท้องทะเล นาม “ชาร์คอาย” (Sharkeye)…ชายหนุ่มรับบทบาทสำคัญในการไล่ต้อนเหล่าศัตรูอย่างไม่หยุดหย่อน แม้จะต้องจากคนรัก เจ้าหญิงอานิสผู้งดงาม กับลูกในท้องไว้ยังสถานที่ห่างไกล…แต่เขาก็ยังสู้ยิบตา กับกองกำลังปีศาจที่ดูจะไม่มีสิ้นสุด ที่สุดของที่สุด จอมมารออโก้เดมีร่า ได้ใช้เวทย์ขั้นสูง แช่แข็งชาร์คอายและลูกเรือที่เขาภาคภูมิใจ ไว้ในสุสานน้ำแข็งขนาดมหึมา…ทั้งห้วงเวลา พลังชีวิต และอนาคตของชายหนุ่ม ก็เป็นอันหยุดนิ่ง จบสิ้นอยู่เพียงแค่นั้น

แต่ราวกับจะรู้ชะตาของตัวเอง…พระเจ้าได้ทิ้งไพ่ตายใบสุดท้าย โดยฝากความหวังไว้ที่ “เมลวิน” (Melvin) ผู้กล้าเพียงคนเดียวที่ยังเหลือรอด…ผนึกนักรบเฒ่าผู้นั้นไว้อย่างดิบดี ก่อนเข้าเผชิญหน้ากับออโก้เดมีร่า สุดท้ายสงครามก็จบลงอย่างไร้คำตอบ ประวัติศาสตร์ก็ดำเนินไปอย่างกำกวม…และเวลาก็ผ่านพ้นไป…

ส่วนตัวแล้วภาคเคยได้เล่นในช่วงที่ลง PlayStation ถือเป็นภาคที่เล่นสนุกมากๆ ภาคนึงเลย ต้องรอดูกันว่า Square Enix จะภาคนี้ออกมาแบบไหนจะเป็น Free แล้วกินเงินในเกมหรือไม่ หรือจะเสียรอบเดียวจบเลยต้องมาคอยดูกัน

Source : siliconera