หลังจากประกาศลงทะเบียนล่วงหน้าแบบสุดช๊อคไปเมื่อวานที่ผ่านมา พร้อมประกาศเปิดให้บริการพร้อมกันทั้ง 2 แพลตฟอร์ม กับการเปิดตัวครั้งแรกบนมือถือของซีรีย์ยอดฮิต Kingdom Hearts ภายใต้ชื่อว่า ” Kingdom Hearts Unchained X “  ที่งานนี้นอกจาก Square Enix ยังมี Disney รวมอยู่ด้วย งานนี้บอกได้คำเดียวว่า มันส์แน่นอน!!

สำหรับเกมนี้นั้นเดิมทีเคยอยู่บนเว็บมาก่อนในชื่อว่า  Kingdom Hearts X[chi] ที่เปิดให้บริการที่ประเทศญี่ปุ่น ในตอนนั้นเรียกเสียงฮือฮาได้ดีเลยทีเดียว ซึ่งเจ้า  Kingdom Hearts X[chi] จะมีเนื้อหาที่เชื่อมโยงไปยังเกม Kingdom Hearts III อีกด้วย นอกจากนี้ยังมีข่าวลับๆ ว่าเกมนี้ Kingdom Hearts Unchained X และ Kingdom Hearts X[chi]  สามารถเชื่อมข้อมูลถึงกันได้ แต่ไม่ทราบเหมือนกันว่า เชื่อมข้อมูลกันแบบไหนกันแน่

ทันทีที่ Square Enix ประกาศออกมาว่าเกมเปิดให้บริการแล้ว ยังประกาศต่อีกกว่าเกมนี้จะมีอายุอย่างน้อย 1 ปีนับจากนี้ เพราะเขาได้เตรียมการอัพเดตเนื้อหาต่างๆ รวมถึงกิจกรรมลากยาวยัน พ.ค. 2016 หรืออีก 8-9 เดือนต่อจากนี้ ทั้ง โอลิมปัสโคลอสเซียม , ระบบฮาโลวีน หรือ วันคริสมาสต์ก็เตรียมไว้หมดแล้ว การประกาศแบบนี้เป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับแฟนๆ ของซีรีย์นี้ และประกาศให้รู้ว่าพวกเขาเตรียมตัวมาดีแค่ไหนนั้นเอง

นอกจากนี้แล้วการร่วมมือกันระหว่าง  Square Enix และ Disney ทำให้ภาพลักษณ์ของเกมนั้นเหมาะกับการเล่นทุกเพศทุกวัย โดยสไตล์ตัวละครจาก Disney เสริมด้วยตัวละครจาก Disney + กับซีรีย์ที่ติดหูคนไปทั่วโลก และเนื้อหาของเกมอันเข้มข้น ส่วนตัวแล้วผมเชื่อว่าเกมนี้ไปได้สวยอย่างแน่นอน

โดยการเปิดให้บริการจะเปิดให้เล่นภายในญี่ปุ่นก่อน ใครอยากเล่นต้องมุดอย่างเดียวเท่านั้น ส่วนเวอร์ชั่นอังกฤษนั้นต้องรออีกสักระยะ เพราะทาง Square Enix ยังไม่ได้ประกาศว่าจะปล่อยออกมาตอนไหน หากใครสนใจที่จะเล่นเกมนี้ด้านล่างนี้มีให้โหลดครับผม แต่เป็นของญี่ปุ่นน๊า