Priston Tale เป็นเกมออนไลน์ในยุคแรกๆ ที่เข้ามาในบ้านเรา ระยะใกล้เคียงกับเกมตำนานอื่นๆ อย่างเช่น Ragnarok, Mu Online หลังจากผ่านมาเกือบ 10 ปี เกม Priston Tale ก็มีแผนที่จะพัฒนาลงมือถือผ่าน YD Online และ Alpha Vega พร้อมจะเปิดบริการทั่วโลกทันทีที่พัฒนาเสร็จ

โดยการเช็นสัญญาในครั้งนี้ทาง YD Online จะเปิดให้บริการในประเทศเกาหลี ส่วนการพัฒนาเป็นเกมมือถือและการเปิดให้บริการทั่วโลกนั้นจะเป็นทาง Alpha Vega โดยคอนเซ็ปต์ของเกมจะเป็น ดึงเอาจุดเด่นและรูปแบบดั้งเดิมของเกมออกมาไม่ว่าจะเป็น 2 เผ่า 8 อาชีพที่มีอยู่ในเกม, ระบบการอัพสกิลที่ไม่ซับซ้อนเข้าใจง่าย, ระบบ S.O.D (Survive or Die) ที่จะเราจะได้สู้กับเหล่ามอสเตอร์ในแบบ Arena แข่งกับ Arena ห้องอื่นๆ, ระบบไอเทมอันสุดยอดและแผนที่แบบ Open World โดยตัวเกมจะมีปรับปรุงด้านกราฟฟิกให้เป็น Next-Gen Game Mobile แทนการใช้กราฟฟิกแบบเดิมของตัวเกมที่ล้าสมัยไปแล้ว

เกม Priston Tale เป็นเกมแนว MMORPG แบบดั้งเดิม เน้นการเก็บเลเวลแบบปาร์ตี้ เน้นสังคม โดยภาพของเกมถูกออกแบบมาให้สดใส ไม่รุนแรง เรียบง่ายเข้าใจไม่ยาก ทำให้ตัวเกมได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว
นอกจากนี้ตัวเกมยังเคยได้รับรางวัล Game of the month, Best online game และ Best Programming มาแล้วในปี 2546 ประมาณ 12 ปีก่อนหน้านี้ ในบ้านเราเกม Priston Tale เคยเปิดให้บริการมาแล้ว 2 ครั้งคือ TDP หรือ True Digital Plus กับ Winner Online ซึ่งการเปิดทั้ง 2 ครั้งก็ได้เรียกกระแสเกมเมอร์รุ่นดึกไปพอสมควรเลยทีเดียว

ทั้งนี้มีการคาดการณ์ว่าตัวเกมได้พัฒนาไปได้ระดับนึงแล้ว แต่เพิ่งมีข่าวออกมา เกม Priston Tale น่าจะพร้อมเปิดให้บริการภายในปีหน้าอย่างแน่นอน ส่วนจะเปิดให้บริการที่เกาหลีก่อนหรือเปิดพร้อมกันทั่วโลกเลยหรือไม่ ต้องติดตามข่าวกันต่อไป แต่ในใจก็อยากให้มีค่ายไทยหรือมีภาษาไทยออกมาให้ได้เล่นกัน 

 

Source : 2p.com