Seal Online เป็นอีกเกมที่อยู่คู่วงการเกมในบ้านเราและทั่วโลก โดยรูปแบบการเล่นที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว จากเกมกล่องสู่เกม PC จนล่าสุดได้เตรียมพัฒนากลายเป็นเกมมือถือ โดยมีแผนที่จะเปิดในจีน, ฮ่องกง, เกาหลีและไต้หวัน ส่วนการเปิดให้บริการทั่วโลกและจะเปิดในปีไหนนั้นยังไม่มีความคืบหน้า

ในช่วงที่ผ่านเกมดังในตำนานหลายเกมที่โด่งดังจาก PC ล้วนถูกนำมาพัฒนาลงบนมือถือหลายเกม หนึ่งในนั้นก็คือเกม Seal Online โดยล่าสุด Playwith ผู้พัฒนาและให้บริการได้ทำการเซ็นสัญญาร่วมกับ ATME ผู้พัฒนาและให้บริการในประเทศจีน โดยทันทีที่พัฒนาเสร็จ Playwith จะเปิดให้บริการในเกาหลีและไต้หวัน ส่วน ATME จะให้บริการในจีนและฮ่องกง


เกม Seal Online เป็นแนว MMORPG ที่รูปแบบการเล่นอันเป็นเอกลัษณ์นั้นก็คือการคอมโบและ Evolution ที่ไม่เหมือนใคร รวมไปถึงลักษณะการเล่นเป็นแบบ Open World พร้อมทั้งตัวละครที่ถูกออกแบบมาน่ารักสดใส สไตล์ SD ทำให้เกม Seal Online ได้รับความนิยมในหลายประเทศ อาทิ ไทย, เกาหลี, ญี่ปุ่น, ไต้หวัน, อินโดนีเซีย หรือแม้กระทั่งอเมริกา


ในปัจจุบันเกมนี้ก็ยังเปิดให้บริการอย่างต่อเนื่องในหลายประเทศรวมถึงไทย มีการอัพเดตอย่างต่อเนื่อง ด้วยตัวเกมมี Community ที่ยอดเยี่ยม รูปแบบที่เกมสมัยนี้ไม่มี ทำให้ทุกวันนี้ก็ยังได้รับความนิยมเสมอ
ทั้งนี้แผนการเปิดให้บริการบนมือถือนั้นยังไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ จะเปิดปีหน้าเลยหรือไม่? จะมีผู้ให้บริการเจ้าไหนที่รับมาเปิดให้บริการหรือเปล่า? ต้องรอดูกันต่อไป แต่ที่แน่ๆ ผมนี้เตรียมโหลด Seal Online มาเล่นรื้อฟื้นความหลัง อุ่นเครื่องรอเกมนี้มาเลย