เพื่อนเป็นสิ่งที่จำเป็นเสมอไม่ว่าจะเป็นในชีวิตจริง หรือแม้กระทั่งในเกม Line Dragonica เพื่อนก็มีความสำคัญมากเช่นกัน ในบทความนี้ผมจะเขียนถึงประโยชน์ของเพื่อนในรูปแบบต่างๆ นอกจากการลงดันเจี้ยนแล้วยังมีอีกหลายประโยชน์เลยที่เพื่อน สามารถให้เราได้และเราก็สามารถให้เพื่อนได้ ส่วนจะมีอะไรบ้างนั้นเราไปดูกันเลย

เชิญเพื่อนใน Line รับไอเทมเทพไปใช้ฟรี!

สำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่า การเชิญเพื่อนในเกมนี้ มันได้ไอเทมเทพมาใช้ด้วยนะ แถมไม่ใช่กล่องเดียวแต่ได้ถึง 4 กล่องเลยละ โดยจะมีตั้งแต่ระดับ 15, 30, 45, 60 ตามลำดับ ซึ่งในแต่ระดับจะใช้จำนวนการเชิญเพื่อนอย่างเช่นระดับ 15 จะต้องใช้การเชิญ 15 คน งานนี้ใครมีเพื่อนเยอะ รับไอเทมไปเลยสบายๆ แถมไอเทมที่ได้นั้นไม่ระดับธรรมดาแบบ A, B แต่เป็นระดับ S สามารถใช้เก็บเลเวลได้สบายๆ ไม่ต้องเปลี่ยนอาวุธบ่อยเลย

ตัวอย่างไอเทมระดับ S เลเวล 15

เพื่อนใน Line สามารถส่งใจและ PVP ได้นะ


นอกจากการ PVP ตามปกติที่เราสามารถเข้าแข่งขันได้แล้ว เกมนี้ยังมี PVP กันระหว่างเพื่อน เพื่อวัดไปเลยว่าใครกันแน่ที่เจ๋งสุดในหมู่เพื่อน เสริมสร้างความมั่นใจก่อนลุยสนาม PVP ของจริง และเรายังสามารถส่งใจให้เพื่อนใน Line ได้อีกด้วย ซึ่งเพื่อนใน Line จะแยกออกจากกันอย่างชัดเจนกับเพื่อนที่มีอยู่ในเกมนะครับ ดังนั้นเราสามารถส่ง-รับใจได้เยอะ ยิ่งเพื่อนใน Line เยอะก็ส่งได้เยอะและรับได้เยอะเช่นกัน

เพื่อนแนะนำ กดเข้ามาดูบ่อยๆ จะดีต่อตัวเรา


เวลาที่เพื่อนๆ เข้ามาเล่นเกมนี้แรกๆ หรือเข้ามาเล่นคนเดียว การจะหาเพื่อนให้เขา Add มาหาเรานั้นนอกจากการประกาศในช่องแชทของเกมแล้ว อย่าลืมแวะเข้ามาดูตรงเพื่อนแนะนำด้วย เพราะในแต่ละวันระบบจะทำการสุ่มเพื่อนขึ้นมาให้เราเสมอ ให้เรากด Add ให้หมดจะเลเวลน้อย หรือเยอะก็กดไว้ก่อน ถ้าเขารับ Add เราแล้วก็อย่าลืมส่งใจให้เขากลับเพื่อเป็นการขอบคุณด้วยนะ

วิธีการใช้หัวใจที่ได้จากเพื่อนๆ

หน้าตาของ NPC เมื่อกดเข้ามาจะเป็นแบบนี้

เมื่อเรามีหัวใจเยอะพอ ขั้นต่อไปให้เราเดินไปที่ NPC ที่หน้าเหมือนตู้หมุนสล๊อต จากนั้นก็กด โดยการหมุน RouletteCasual นั้นนอกจากการใช้เพชร ยังมีการหลังแห่งหัวใจที่ได้จากเพื่อนๆ ของเราในการหมุนได้อีก จุดประสงค์หลักของการหมุนคืออะไร? สิ่งที่เราต้องการจากการหมุนนั้นก็คือ พลังงาน 20 EN ที่ได้จากการหมุน

เริ่มหมุนแล้ว!!

ถามว่ามันช่วยได้เยอะไหม ผมบอกได้เลยว่ามันช่วยได้เยอะสุดๆ เพราะว่าพลังงานในเกมนี้นั้นนอกจากการรีตามเวลาแล้ว และการซื้อพลังงานด้วยเพชรแล้ว ก็มีการหมุน RouletteCasual เนี่ยแหละที่จะได้พลังงาน ถ้าดวงเราดีเราก็จะมีโอกาสได้พลังงานมากถึง 20 EN แต่ถ้าโชคร้ายก็ยังมีของปลอบใจมากมาย ทั้งพลังงานในการลง PVP กล่องสุ่มแบบต่างๆ หรือคอสตูมก็มีโอกาสได้นะ อยู่ที่ดวงล้วนๆ

โดยการสุ่มแต่ละครั้งจะใช้พลังงานหัวใจเพิ่มตามลำดับ เริ่มจาก 30,40,50 ไปเรื่อยๆ หมุนตามกำลังหัวใจที่เพื่อนๆ มีได้เลย

ตัวอย่างไอเทมที่ได้จากการหมุน