ก่อนอื่นต้องบอกว่า Tengami เป็นเกมที่ชาว iOS น่าจะเคยเห็นผ่านตามาก่อน แต่ชาวหุ่นยนต์เขียวเพิ่งมีโอกาสได้สัมผัสกับ Tengami เมื่อไม่กี่วันก่อน จึงเลยถือโอกาสนี้แนะนำเกมที่มีความเป็นญี่ปุ๊น ญี่ปุ่น มานำเสนอกันครับ

Tengami เป็นผลงานเกมชิ้นแรกของค่าย Nyamyam  ซึ่งเป็นค่ายเกมอินดี้ มีฐานที่สำนักงานสองแห่ง นั่นคือ ในสหราชอาณาจักร และญี่ปุ่นครับ ส่วนเนื้อหาในเกม ทางทีมผู้สร้างบอกว่า ได้ไอเดียในการสร้างเกมจากหนังสือป๊อปอัป ถ้านึกไม่ออกลองจินตนาการถึงหนังสือภาพสีสำหรับเด็กที่เมื่อเราเปิดไปหน้าหนึ่ง ก็จะมีตัวการ์ตูนโผล่ขึ้นมาตรงกลางหนังสือ 

อันที่จริงผมมีโอกาสได้ลองเล่นเกม Tengami นี้มาบ้างแล้ว (แต่ยังเล่นไม่จบ) รู้สึกว่ามันเป็นเกมที่น่าทึ่งมากทีเดียว น่าทึ่งถึงขั้นไม่อยากจะเชื่อว่า นี่คือผลงานของสตูดิโอที่เพิ่งผลิตผลงานออกมาเป็นชิ้นแรก ด้วยความที่ตัวเกมเป็นเกมแนวพัซเซิลที่ใส่ความสวยงามจากหน้าตาอินเตอร์เฟส องค์ประกอบความเป็นญี่ปุ่นก็ใส่เข้ามาอย่างเต็มที่ เสียงเพลงบรรเลงประกอบมีความงดงาม พร้อมเอฟเฟกต์ที่ชวนดึงดูดให้ผู้เล่นไหลเข้าอยู่ในโลกของเกม

ส่วนเนื้อหาภายในเกม จะเป็นเรื่องราวของชายหนุ่มผู้หนึ่งในยุคสมัยญี่ปุ่นโบราณที่มีความลี้ลับ มืดหม่น ซึ่งเขาต้องใช้ชีวิต และผจญภัยในดินแดนที่เร้นลับ ภายใต้การควบคุมของผู้เล่น ในการสั่งการตัวละครให้ค้นหา, เลือกจุดหมายที่ต้องการ และแก้ปริศนาที่อยู่ตรงหน้า เพื่อไขกระจ่างปริศนาในดินแดนที่ไม่อาจรู้ได้ว่า อะไรจะเกิดขึ้น

สำหรับ Tengami เกมนี้เป็นเกมเสียเงินนะครับ ซึ่งถ้าหากเราจ่ายเงินซื้อเกมนี้ สบายใจได้ว่าจะไม่มี In App-Purchase หรือโฆษณามารบกวนเราอีกเลย ส่วนแพลตฟอร์มที่เกมนี้มีให้เล่น ก็มีอยู่ 3 แพลตฟอร์ม ได้แก่ iOS, Android และ Stream สนนราคาเฉพาะ Android อยู่ที่ 123 บาทครับ

Play video