เมื่อวันที่ 22/11/58ได้นำโทรศัพท์(lava iris 708)ของแม่ไม่ส่งซ่อมที่เทเลวิช สาขา บิ๊กซีลพบุรี เนื่องจากมีอาการชาร์ตแบตไม่เข้าพนักงานได้ถอดฝาหลังและซิมคืนมาให้พร้อมกล่องแล้วเขียนใบนำส่งซ่อมสินค้า เมื่อช่วงปลายเดือนธันวาคมได้ไปรับเครื่อง พอกลับมาที่บ้านได้นำตัวเครื่องมาเช็คและเกิดอาการสงสัยว่าใช่เครื่องของเราหรือเปล่า(เคยอ่านเจอเหตุการแบบนี้ในพันทิป)เลยอยากจะเช็คเพื่อความสบายใจของตัวเอง จึงได้ถอดฝาหลังและแบตออกเพื่อเช็คเลขimei แต่เลขimeiไม่ตรงกับกล่องจึงได้โทรไปที่สาขาแต่ไม่มีคนรับสาย ส่วนตัวไม่ค่อยจะสะดวกเข้าไปในตัวเมืองบ่อยๆเพราะระยะทางจากบ้านเข้าตัวเมือง90กว่ากิโลเมตร จนเมื่อวันที่1มกราคมได้เข้าไปทำธุระในตัวเมืองเลยแวะไปติดต่อกับพนักงานเพื่อให้ดำเนินการแก้ไขให้ แต่พนักงานกลับให้เบอร์ศูนย์ซ่อมให้โทรไปติดต่อเองและได้ทำหน้าตาไม่ค่อยจะพอใจใส่ แต่โทรไม่แล้วไม่มีคนรับสายเลยได้ขอคุยกับผู้จัดการร้านแต่ว่าไม่อยู่เลยขอเบอร์ติดต่อเพราะต้องไปทำธุระต่อ 
   ได้โทรไปหาผู้จัดการตอนช่วงเย็นผู้จัดการก็รับเรื่องและบอกว่าจะติดต่อมาในวันพรุ่งนี้และให้ส่งเลนimeiเครื่องเก่า/เครื่องใหม่และเบอร์โทรติดต่อกลับของแม่ทางsms เมื่อวันที่ 6 มกราคม 2559ได้คุยกับแม่เรื่องโทรศัพท์ แม่บอกว่า ทางเทเลวิชโทรมาแล้ววันที่ 5 มกราคม2559 และบอกว่าเลขimeiทางศูนย์ซ่อมเค้าเปลี่ยนเลขเลยไม่ตรงกับกล่อง
***แต่ดิฉันเข้าใจว่าเลขimeiไม่สามารถเปลี่ยนได้ไม่ใช่หรอค่ะ(คล้ายๆกับเลขบัตรประชาชน)โดยหมายเลข IMEI จะถูกกำหนดขึ้นมาจากโรงงานที่ผลิตเครื่องโทรศัพท์มือถือ และจะถูกบันทึกข้อมูลทุกครั้งที่เปิดเครื่องใช้งาน หรือโทรหาใคร ไปยังผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือที่คุณใช้อยู่ เช่น DTAC,True,12Call เป็นต้น แต่ถ้าทำได้ก็ถือว่าเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายไม่ใช่หรอค่ะ 
****และการที่ทางศูนย์ซ่อมเปลี่ยนเลขimeiจริง(ไม่ใช่เปลี่ยนเครื่อง)โดยที่ไม่ได้ขออนุญาตทางเราก่อนก็ถือว่าผิดกระบวนการการทำงานไม่ใช่หรอค่ะ
***ถึงโทรศัพท์จะราคาไม่กี่พันสำหรับคนอื่น แต่สำหรับเรามันก็ถือว่ามากนะค่ะกว่าแม่จะหาเงินมาซื้อได้ เพราะอยากเล่นไลน์ เฟส หรือvdo callไว้คุยกับลูกๆ***
***ล่าสุดวันที่7มกราคม2559
– เวลา 17:05 น.ได้โทรไปถามกับทางผู้จัดการร้าน เพราะต้องการทราบข้อมูลเพื่อความมั่นใจในการดำเนินการกับทางสาขาใหญ่ ก็ได้ตำตอบว่า บอร์ดของตัวเครื่องเสียต้องทำการเปลี่ยนใหม่และทางศูนย์ซ่อมก็ได้เปลี่ยนเลขimei
-เวลา 17:21 น. ได้โทรไปติดต่อกับcall center1175 กด0กด4 ทางcallเองก็ได้รับเรื่องไว้แล้ว และได้ให้ทางเราเช็คเลขimeiโดยตรงกับเครื่องโดยกด *#06# และให้ติดต่อกับมาอีกครั้ง เพื่อความมั่นใจว่าตัวเลขไม่ตรงกันจริงๆเพราะเลขimeiไม่สามารถเปลี่ยนได้นอกจากทางศูนย์จะส่งเครื่องใหม่มาแทน
-เวลา 17:40 ทางเราได้โทรไปแจ้งเรื่องตามที่ได้คุยกับcall ครั้งแรก และcallก็ได้รับเรื่องไว้ให้