สวัสดีครับ

เข้าเรื่องเลยนะครับ ผมเป็นผู้ฝึกสอนกีฬาเรือพายครับ ปกติผมจะใช้นาฬากา Timex Ironman เพราะว่ามันสามารถตั้งเวลา Interval timer แบบวนลูปได้ เนื่องจากมีความจำเป็นอย่างมากในการฝึกซ้อม ซึ่งแต่ละรุ่นก็จะสามารถตั้งจำนวน Interval ได้ไม่เท่ากัน อย่างของผมนี่สูงสุดได้ 8 Interval ซึ่งถ้าหากมีโปรแกรมฝึกซ้อมที่จำเป็นต้องตั้งค่ามากกว่า 8 Interval ก็จะทำไม่ได้ ทำได้เพียงตั้งเวลาที่ต่ำที่สุดแล้วให้มันวนนับเอา ตัวอย่างเช่น(หน่วยเป็นนาที)
1 + 2 + 2 + 3 + 3 + 4 + 4 + 5 + 6 สังเกตุว่ามีทั้งหมด 9 Interval ซึ่งนาฬิกาของผมทำไม่ได้ จึงจะต้องตั้งที่ 1 นาที แล้วก็ต้องคอยนับเอาว่ามันวันไปกี่รอบแล้ว ซึ่งเวลาเหนื่อยๆก็มักจะสับสนครับ

ผมไปเจอ App นี้ A HIIT Interval Timer (https://play.google.com/store/apps/details?id=com.pimpimmobile.atimer) ใน Play store ซึ่งดีมากๆครับ มันสามารถตั้งโปรแกรมการฝึกซ้อมแบบ Interval ได้ไม่จำกัด แต่ว่ามันก็อยู่ในมือถือ เอาลงเรือไปด้วยไม่ได้ ผมจึงอยากรู้ว่าถ้าผมสร้างโปรแกรมฝีกในโทรศัพท์ของผมในแอปนี้แล้วเอาให้มันไปแสดงผลใน Smartwatch จะได้หรือไม่ ซึ่งผมเล่นกีฬาเรือพาย แน่นอนว่ามือถือผมไม่เอาลงไปในเรือด้วย จะเอาลงไปก็แต่นาฬิกาเท่านั้นครับ

ผมจึงอยากรู้จากผู้รู้ในนี้ที่เคยใช้ Smartwatch ว่ามันจะทำงานได้อย่างที่ผมอยากได้ไหม แล้วนอกจากนั้นมันทำอะไรได้บ้าง คุ้มค่ากับเงินหลักหมื่นที่ซื้อไปไหม (ความคุ้มค่าของผม ความสวยหรูดูดีผมไม่ให้ราคา นับแต่สิ่งที่มันทำได้เท่านั้นครับ) Timex ของผมราคาประมาณ 6 – 7000 มันก็คุ้มทำได้ส่วนนึงที่ผมต้องการ แต่ไม่ได้ทั้งหมดครับ พอเห็นว่ามี Smartwatch มา ขึ้นชื่อว่า Smart ถ้ามันทำได้จริงผมก็เห็นว่าน่าจะเป็นประโยชน์กับตัวผมและนักกีฬาก็จะซื้อครับผม

ขอบคุณล่วงหน้าครับ