หลังจากทาง Samsung และ Oculus จับมือกันเปิดตัวแว่น Virtual Reality (VR) หรือที่หลายคนรู้จักกันในชื่อ Gear VR อย่างเป็นทางการไปเมื่อปลายปีที่แล้ว ซึ่งในตอนนั้นทั้งหนักทั้งแพง แต่ในที่สุด Samsung และ Oculus ก็ได้พัฒนาจนทำให้ Gear VR รุ่นล่าสุดที่เบาขึ้น และราคาถูกลงจนสำเร็จ โดยจะเข้ามาเปิดตัวพร้อมวางจำหน่ายในงาน Thailand Mobile Expo 2016 ที่กำลังจะจัดขึ้นในวันที่  11- 14 ก.พ. ที่จะถึงนี้ ซึ่งเราก็มีภาพ Hands On เล็กๆ น้อยๆ ของ Gear VR มาให้ดูเรียกน้ำย่อยกันก่อน 😀

 

นี่คือหน้าตากล่อง Gear VR แต่กล่องเวอร์ชั่นขายในไทยอาจจะไม่ได้หน้าตาแบบนี้นะคะ อันนี้เป็นเครื่องทดลองเฉยๆ ._.^

 ชแว้บบบ ~ แกะกล่องออกมาก็จะพบกับคู่มือ + สายรัด และ Gear VR ค่ะ

และนี่คือหน้าตาแบบชัดๆ ของเจ้า Gear VR ซึ่งก็หน้าตาคล้ายๆ กับแว่น VR ทั่วไป แต่วัสดุโดยรวมค่อนข้างแข็งแรง และมีน้ำหนักพอสมควรเหมือนกัน

ด้านขวาตรงที่มีไฟสีเขียวจะมีพอร์ต microUSB และมีเขี้ยวสำหรับล๊อคตัวเครื่องให้ยึดกับตัวแว่นสองฝั่ง

อีกด้านของตัวแว่นจะมีขอบกันเป็นผ้านุ่มๆ + ช่องมองภาพ และเซนเซอร์ Proximity คอยตรวจจับ เวลาเราเอาหน้าออกจากแว่น หน้าจอก็จะดับทันที

ด้านข้างมีแผงควบคุม + ปุ่มเพิ่ม – ลดระดับเสียง และปุ่ม Back อยู่ด้านบน

ด้านบนมีที่ปรับระยะการมองเห็นสำหรับผู้ที่ตาสั้นซึ่่งสามารถปรับได้ตั้งแต่ 0 – 900

Gear VR จะรองรับการเล่มเกมร่วมกับจอยเกมได้ผ่าน Bluetooth ดูวิดีโอ 360 ํ โดยสามารถดาวโหลดหรือซื้อแอปพลิเคชั่นและเกมต่างๆ ผ่าน Oculus Store ได้

สเปคและรายละเอียด Gear VR

  • มุมมองกว้าง 96 ํ
  • เซนเซอร์: Accelerator, Gyrometer, Proximity (ตรวจจับเวลาเวลาใช้/ไม่ใช้งาน จอจะดับทันที)
  • รองรับการเชื่อมต่อ microUSB กับ Samsung Galaxy Note 5, Samsung Galaxy S6 edge+, Samsung Galaxy S6, Samsung Galaxy S6 edge เท่านั้น

Play video

ความรู้สึกหลังจากที่ได้ลองเล่น Gear VR ถือว่าค่อนข้างโอเคในระดับหนึ่งเลยค่ะ แต่ว่าตัวแอพที่มีให้เลือกเล่นยังไม่เยอะเท่าไหร่ ในบางครั้งก็มีอาการโหลดช้าและกระตุกบ้างเล็กๆ หากใครอยากลองสัมผัสเจ้า Gear VR ก็สามารถลองกันได้ที่งาน TME 2016 เลยค่ะ หากใครติดใจอยากซื้อติดไม้ติดมือกลับบ้าน ทาง Samsung ก็ได้นำมาวางจำหน่ายด้วยในราคา 3,500 บาท ส่วนคนที่ไม่สะดวกไปงานก็รอไปทดลองเล่นกันได้ที่ช็อป Samsung หลังจบงาน TME ค่ะ 😀

Update (10/02/2016):

ในงาน TME 2016 วันที่ 11 – 14 ก.พ. ที่กำลังจะถึงนี้ก็มีโปรโมชั่นลดราคา 1,000 บาท สำหรับผู้ที่ซื้อ Samsung Gear VR ในงาน จาก 3,500 บาทเหลือ 2,500 บาท โดยสามารถกดรับสิทธิ์จาก Galaxy Gift ได้เฉพาะในงานเท่านั้นนะคะ 😀

 

Source: Thailand Mobie Expo Fanpage