Instagram เปิดตัวสองบริการใหม่ Live Video และ Instagram Direct ซึ่งเป็นสองบริการที่จะทำให้ผู้ใช้งานสามารถพูดคุยกับแบบสดๆ หรือส่งข้อความหากันตรงๆ ในรูปแบบ VDO ผ่านตัวแอพพลิเคชั่นของ Instagram ได้ทุกเวลา พร้อมทั้งในโหมด Live Video ยังสามารถโต้ตอบกับเพื่อนด้วยคอมเม้นท์เป็นข้อความ หรือกดส่งหัวใจโต้ตอบกันได้แบบไม่จำกัดครั้ง

นอกจากนี้ขณะที่เมื่อใช้งานฟีเจอร์ Live Video ของ Instagram จะมีไอคอนแสดงสถานะการ LIVE ขึ้นโชว์ให้กับเพื่อนๆ ทราบผ่านไอคอนรูปโปรไฟล์ รวมทั้งผู้ใช้งานยังสามารถเลือกปักหมุดหรือปิดการคอมเม้นท์ได้ตามต้องการ เมื่อ Live Video จบตัวแอพฯ จะไม่ทำการเก็บบันทึกเป็นไฟล์ VDO ไว้ให้เหมือนกับทาง Facebook โดยฟีเจอร์โหมด Live Video จะอยู่ในโหมดเดียวกับ Instagram Stories ซึ่งผู้ใช้งานสามารถเข้าไปและทำการปัดเลื่อนไปด้านขวาเพื่อใช้งานทันที 

ส่วนอีกฟีเจอร์ที่ถูกเพิ่มเข้ามาด้วยคือ Instagram Direct เป็นฟีเจอร์ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถทำการส่งข้อความหากันโดยตรงผ่านการบันทึกวีดีโอหรือภาพนิ่งได้โดยตรง ซึ่งก่อนส่งข้อความหากันสามารถเลือกปรับแต่งหรือเพิ่มเติมลูกเล่นให้กับภาพหรือวีดีโอที่จะส่งได้อีกด้วย สำหรับบริการใหม่ทั้งสองบริการนี้ ทาง Instagram เตรียมจะปล่อยให้ผู้ใช้งานได้อัพเดทกันในเร็วๆ นี้

ที่มา : Blog Instagram