10 แกดเจ็ตเสริมให้การถ่ายรูปผ่านสมาร์ทโฟนง่ายดั่งกล้องมืออาชีพ



แน่นอนว่าในปัจจุบันสมาร์ทโฟนเป็นได้มากกว่าโทรศัพท์มือถือเพราะมีฟังก์ชั่นการใช้งานเยอะแยะมากมายและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้คนในยุคปัจจุบันได้ดี โดยเฉพาะกล้องถ่ายภาพที่ดูเหมือนจะเพิ่มความสะดวกให้กับผู้ใช้สมาร์ทโฟนอย่างเห็นได้ชัด เพราะไม่ว่าจะบันทึกภาพหรือวิดีโอแบบไหน ในสถานที่ใด ผู้ใช้ก็กดแค่คลิกเดียวก็ได้ภาพหรือวิดีโอสวย ๆ ไว้ดูเล่นแล้ว และในตอนนี้ก็มีผู้คิดค้นอุปกรณ์เสริมหรือแกดเจ็ตสำหรับการถ่ายภาพผ่านสมาร์ทโฟนให้ดูสวยพร้อมกับได้ภาพระดับมืออาชีพมากยิ่งขึ้น วันนี้ผู้เขียนจึงมีอุปกรณ์เสริมหรือแกดเจ็ต 10 ไอเท็มสุดเด็ดที่จะเปลี่ยนให้การถ่ายภาพจากสมาร์ทโฟนให้ดูสมบูรณ์แบบราวกับถ่ายภาพจากกล้องระดับโปรเลยทีเดียว
1. Insta360 Nano
แกดเจ็ต (Gadget) มาตรฐาน MFI ขนาดเล็กกะทัดรัด น้ำหนักเบา มาพร้อมเลนส์กล้องสองตัวแบบ Fish Eye 210 องศา และด้านล่างมีช่องเสียบ MicroSD Card ที่สามารถรองรับการ์ดหน่วยความจำสูงสุดถึง 64GB โดย ได้รับการออกแบบมาเพื่อ iPhone, iPad และ iPad Mini โดยเฉพาะผ่านแอพพลิเคชั่นที่ชื่อว่า Insta 360 Nano โดยสามารถดาวน์โหลดได้ที่ App Store ให้ถ่ายถาพและบันทึกวิดีโอได้แบบ 360 องศา พร้อมกับแชร์ภาพและวิดีโอนั้น ๆ ลงบนโลกโซเชียลได้อย่างง่ายดาย

2. KLYP+
เคสมือถือที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อ iPhone โดยเฉพาะอีกเช่นกัน ช่วยให้สาวก iPhone สัมผัสการถ่ายภาพผ่านสมาร์ทโฟนที่สนุกมากยิ่งขึ้น เพราะเจ้าเคสนี้มาพร้อมกับเม้าท์ขาตั้งและเม้าท์เลนส์ มีแฟลช LED แยกมาให้ด้วย โดยไฟ LED ที่ว่านี้สามารถปรับความสว่างได้ถึง 3 ระดับและมีเลนส์ซูมภาพได้อย่างละเอียด อีกทั้งยีงมีแอพพลิเคชั่น KLYP+ ที่เต็มไปด้วยฟีเจอร์ในการถ่ายภาพมากมาย สำหรับใครที่ชอบถ่ายภาพตอนกลางคืนหรือแสงน้อย กลัวว่าแสงจะไม่พอแล้วละก็ รับรองว่าหมดห่วงไปได้เลย

3. Moment Case
เคสสำหรับ iPhone 6 และ 6 plus แข็งแกร่ง ทนทาน ผลิตจากวัสดุพลาสติก TPU ที่มีความยืดหยุ่นสูง มีปุ่มชัตเตอร์ด้านข้าง ให้ความรู้สึกราวกับใช้กล้อง DSLR แม้จะเป็นการบันทึกภาพหรือวิดีโอผ่านสมาร์ทโฟน เท่ด้วยบลูทูธบิลต์อิน (Built-in Bluetooth) ซึ่งดีไซน์มาให้เชื่อมต่อกับแอพพลิเคชั่น Moment App โดยข้อดีของเจ้าเคสชิ้นนี้ก็คือ บันทึกภาพคุณภาพสูงและรวดเร็วขึ้น, ควบคุมได้ง่ายขึ้น และรองรับเลนส์ต่าง ๆ ได้แบบสบาย ๆ ผู้ใช้จึงรังสรรภาพและวิดีโอได้หลากหลายและดูเป็นมืออาชีพมากว่าเคย

4. LyfieEye
กล้องเสริมน้ำหนักเบาสำหรับสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ ให้เหล่าสาวกแอนดรอยด์บันทึกภาพและวิดีโอได้แบบ 360 องศาไม่แพ้ใครเลยก็ว่าได้ เป็นกล้องที่มีขนาดจิ๋วแต่คุณสมบัติแจ๋วไม่เบา ซึ่งเหมาะสำหรับสมาร์ทโฟนเวอร์ชั่น 5.0 ขึ้นไป รองรับ USB 2.0, USB 3.0 รวมทั้ง Type-C จึงสามารถใช้งานได้โดยไม่ต้องเสียเวลาชาร์จแบตเตอรี่หรือเสียบการ์ด MicroSD แต่อย่างใด เพียงเสียบตัวกล้องนี้เข้ากับช่องเสียบ USB ของสมาร์ทโฟนก็เก็บภาพและวิดีโอต่าง ๆ ได้อย่างง่ายดาย

5. Camalapse
นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งแกดเจ็ตที่ช่วยให้คนรักการถ่ายภาพพาโนรามาและวิดีโอผ่านสมาร์ทโฟนได้รอบตัว เพราะCamalapse เป็นฐานรองสมาร์ทโฟนที่สามารถถ่ายได้ถึง 360 องศา และมีขนาดกะทัดรัด กระชับมือ ใช้งานง่าย จึงถือว่าเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์เสริมที่น่าสนใจและช่วยให้ภาพถ่ายรวมถึงวิดีโอต่าง ๆ มีสีสันมากยิ่งขึ้น

6. GripTight
อุปกรณ์เสริมชนิดนี้เป็นขาตั้งกล้องที่สามารถใช้ได้กับสมาร์ทโฟนทุกรุ่น จะถ่ายภาพวิว ทิวทัศน์ ถ่ายภาพเดี่ยว ภาพเพื่อน ภาพครอบครัว ภาพรวม หรือวิดีโอก็สามารถตั้งเวลาถ่ายและให้คุณสนุกกับการถ่ายรูปดับวิดีโอได้แบบไม่อั้น ไม่ว่าจะโมเมนต์ไหน ๆ ก็บันทึกความทรงจำได้แบบสบาย ๆ ทั้งนี้ขาตั้งกล้อง GripTight ยังสามารถยึดจับสมาร์ทโฟนเครื่องโปรดได้อย่างเหนียวแน่น จึงลดปัญหาภาพสั่นหรือภาพไม่ชัดไปได้ทันที ทั้งยังราคาไม่แพงและหาซื้อง่ายอีกด้วย


7. Steadicam Smoothee
อุปกรณ์เสริมประเภทขาตั้งสำหรับสมาร์ทโฟนอีกหนึ่งชิ้นที่ช่วยลดปัญหาภาพสั่นไหวให้กับภาพถ่ายและวิดีโอได้อย่างเหนือชั้น เพราะเทคโนโลยีที่ใช้ในการดีไซน์ชุดอุปกรณ์ขาตั้งกล้องนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากเทคโนโลยีที่ใช้ในฮอลลีวูดนั่นเอง ซึ่งสามารถยึกสมาร์ทโฟนกับแท่นได้อย่างกระชับ ถ่ายรูปและวิดีโอที่ได้จึงนิ่ง ไม่มีเบลอ ทั้งนี้ Steadicam Smoothee ยังได้รับรางวัลด้าน Innovation อีกด้วย ผู้ใช้จึงมั่นใจได้ในเรื่องของคุณภาพ

8. Lollipod
อีกหนึ่งขาตั้งสำหรับสมาร์ทโฟน ดีไซน์ระดับพรีเมี่ยม เป็นอุปกรณ์เสริมที่ผลิตจากอะลูมิเนี่ยมเกรดพิเศษ จึงทนทานต่อการใช้งาน ใช้งานได้หลากหลาย เหมาะสำหรับสมาร์ทโฟนทุกรุ่นและกล้องถ่ายรูปขนาดเล็ก ช่วยให้สรรสร้างภาพถ่ายและวิดีโอต่าง ๆ ได้สวยทุกมุมมอง

9. The Bike Pod
อุปกรณ์เสริมสำหรับยึดมือถือเข้ากับจักรยาน เหมาะสำหรับคนรักการปั่นจักรยานและท่องเที่ยวโดยเรียบง่าย ให้การบันทึกภาพหรือวิดีโอขณะเดินทางง่ายเพียงนิดเดียว ทั้งยังปลอดภัยมากยิ่งขึ้น โดย Bikepod สามารถยึดสมาร์ทโฟนได้อย่างเหนียวแน่น หมดปัญหาเรื่องเครื่องตกหล่นหายไปได้เลย

10. Pocket Spotlight
แกดเจ็ตชิ้นเล็กที่สามารถพกพาได้โดยง่ายเพียงใส่ในกระเป๋ากางเกงก็พาไปได้ทุกที่ เป็นอุปกรณ์เสริมประเภทแฟลชที่มาพร้อมกับหลอดไฟ LED ถึง 32 หลอด จึงมั่นใจได้ทุกครั้งที่ถ่ายภาพหรือวิดีโอในที่มืด แถมยังใช้งานง่ายสุด ๆ โดยเพียงเสียบ Pocket Spotlight เข้ากับช่องเสียบหูฟังก็ถ่ายภาพและบันทึกวิดีโอได้ทันที จึงเหมาะสำหรับคนที่รักงานปาร์ตี้หรือเดินทางยามค่ำคืนเป็นอย่างมาก

แกดเจ็ตหรืออุปกรณ์เสริมสำหรับสมาร์ทโฟนที่ผู้เขียนได้รวบรวมมานี้ ช่วยให้การถ่ายภาพและบันทึกวิดีโอทั้งหลายผ่านสมาร์ทโฟนง่าย สะดวกรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ทุกภาพถ่ายและทุกวิดีโอที่ได้จึงดูสมบูรณ์แบบไร้ที่ติราวกับใช้กล้อง DSLR หรือกล้องระดับมืออาชีพ เมื่อย้อนดูความทรงจำผ่านภาพถ่ายและวิดีโอเหล่านั้นจึงประทับใจพร้อมกับได้อรรถรสในการรับชมอย่างเต็มที่ อุปกรณ์เสริมสำหรับกล้องบนสมาร์ทโฟนเหล่านี้จึงนับได้ว่าเป็นการเปลี่ยนการถ่ายภาพและวิดีโอไปในทางที่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเลยก็ว่าได้

ภัคสรกัญญ์ ทองคำ