Samsung Galaxy ซีรี่ย์ A สมาร์ทโฟนระดับกลางที่ค่อนไปทางสูงหน่อยเพราะเป็นซีรี่ย์ลำดับที่ 2 รองจาก    ซีรี่ย์ S ซึ่งก็เปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2014 และได้รับความนิยมเป็นอย่างดี เนื่องจากสเปค วัสดุ ราคา ที่สมเหตุสมผลกัน ทำให้ Samsung เข็นรุ่นใหม่ออกมาทุกปีๆ และในปี 2017 Samsung ก็เตรียมเปิดตัว Galaxy A 2017 ในงาน CES 2017 วันที่ 5 มกราคม 2560 ที่จะถึงนี้

 

หลังจากที่มีข่าวลือจากหลายๆ ที่ว่า Samsung Galaxy ซีรี่ย์ A ปี 2017 จะกันน้ำได้ ลือกันไปก็ลือกันมา จนในที่สุด Samsung ก็ออกมายืนยันแล้วว่า Samsung Galaxy ซีรี่ย์ A ปี 2017 จะกันน้ำได้จริงๆ โดยได้มาตรฐานกันน้ำกันฝุ่นระดับ IP68 (กันน้ำลึก 1.5 เมตร ได้ 30 นาที) และเมื่อวานนี้ Samsung Malaysia ได้ปล่อยภาพทีเซอร์ของ Galaxy A 2017 ออกมาเรียกน้ำย่อยกันก่อน ซึ่งในภาพก็มีแต่ข้อความ “It all begins with A. Hold your breath.” (ทุกอย่างเริ่มต้นจาก A. กลั้นหายใจไว้) บนพื้นหลังสีขาว และมีฟองอากาศ (หรือหยดน้ำ?) อยู่ในภาพด้วย 

 

โดยคาดว่า Samsung จะเปิดตัว Galaxy A3, A5 และ A7 ในงาน CES 2017 แต่ยังไม่คอนเฟิร์มว่า A9 จะเปิดตัวพร้อมกันเลยหรือเปล่า และยังไม่มีข้อมูลในเรื่องของราคาแต่ละรุ่นออกมาให้ได้ทราบกัน

แต่ถึงยังไงใครที่ตั้งใจจะซื้อ Galaxy A เพื่อเอามาถ่ายภาพใต้น้ำ ก็ควรจะหาเคส หรือซองกันน้ำใส่ไว้จะดีกว่าเพราะถ้าเกิดคราวซวยน้ำเข้าเครื่องขึ้นมาแล้วค่าซ่อมไม่รวมอยู่ในประกัน จะมาโวยวายกันทีหลังไม่ได้นะจ๊ะ 

 

ที่มา : Phonearena, Ubergizmo