เดิมที Samsung ตั้งใจจะเปิดตัว Galaxy S8 ภายในเดือน กุมภาพันธ์ 2560 นี้ แต่ดันเกิดหายนะครั้้งใหญ่กับ Galaxy Note 7 ซะก่อน Samsung จึงต้องเลื่อนการเปิดตัวของ Galaxy S8 เป็นเดือนเมษายน 2560 แทน และอีกสาเหตุนึงคือ Samsung ต้องออกแบบตัวเครื่อง Galaxy S8 ใหม่ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาแบตเตอรี่ไฟลุกไหม้เหมือนกับ Note 7 นั่นเอง

 

จากข่าวลือ ข่าวหลุดทั้งหลายแหล่ที่มีออกมาแทบจะวันเว้นวันเลยก็ว่าได้ เกี่ยวกับสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นล่าสุดของ Samsung ที่หลายๆ คนจับตามอง ทั้งสเปค ดีไซน์ ฯลฯ แต่ก็ยังไม่มีข่าวเกี่ยวกับวันวางจำหน่ายที่แน่นอนหลุดออกมาซักที

และที่มีข่าวก่อนหน้านี้ว่า Samsung จะจัดงานเปิดตัวให้กับ Galaxy S8 โดยเฉพาะ ภายในต้นเดือนเมษายน 2560 ที่นิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา และก็ยังไม่กำหนดวันวางจำหน่ายให้ได้รู้อีกเช่นเดิม แต่ล่าสุด สื่อของประเทศเกาหลีใต้ก็ได้รับรายงานจาก Samsung เป็นที่เรียบร้อยแล้วว่า Galaxy S8 จะวางขายทั่วโลกในวันที่ 18 เมษายน 2560 นี้ แต่น่าจะวางขายในประเทศใหญ่ๆ ก่อน แล้วค่อยทยอยวางขายตามประเทศอื่นๆ จนครบ

 

สำหรับแฟนๆ มือถือซีรี่ย์ Galaxy S ก็อดใจรออีกแค่ไม่กี่เดือนเองนะจ๊ะ จะได้ยลโฉม Galaxy S8 กันแล้วซึ่งประเทศไทยอาจจะวางจำหน่ายช้ากว่าประเทศใหญ่ๆ แต่คิดว่าไม่นานเกินรอแน่นอน…แต่เสียดายที่มาไม่ทันสงกรานต์ จะได้เอาไปทดสอบระบบกันน้ำกันซะหน่อย 😉

 

ที่มา : Phonearena