จากรายงานที่ได้รับมาว่า Google จะดันมือถือในตระกูล Android One เข้าไปจำหน่ายในสหรัฐ อเมริกา ภายในไม่เกินครึ่งปีนี้ โดยจะวางจำหน่ายมือถือ Android One ในช่วงราคา 200-300 ดอลลาร์ (ประมาณ 6,800 – 10,200 บาท) ซึ่งอาจจะมีราคาสูงกว่ามือถือ Android One ทั่วๆไป แต่ก็ยังถือว่าเป็นมือถือราคาประหยัดอยู่ดี

จากที่ Google ได้เริ่มโครงการ Android One ไปเมื่อปี 2014 โดยมีวัตถุประสงค์ในการร่วมมือกับมือถือแบรนด์ต่างๆ เพื่อพัฒนาและจำหน่ายมือถือ pure android ราคาประหยัด ที่จะได้รับการอัพเดทโดยตรงจาก Google เป็นเวลา 18 เดือน (เหมือนกับมือถือ Nexus) และตอนนี้ก็ได้ัมีข่าวออกมาแล้วว่า Google จะนำมือถือในโครงการ Android One เข้าไปจำหน่ายในสหรัฐ อเมริกา ภายในครึ่งปีแรกนี้

โดยหนึ่งในแบรนด์ที่จะผลิต Android One เพื่อป้อนให้กับตลาดอเมริกานั้น มีความเป็นไปได้สูงว่าจะเป็น LG เพราะ LG เป็นหนึ่งในบริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์ต่างๆ ให้กับ Google มานานแล้ว รวมทั้งนาฬิกา Android Wear ที่ Google เตรียมวางจำหน่ายในเดือนหน้านี้ด้วย

Google Android Wear ที่ผลิตโดย LG

ต้องรอดูกันต่อไปจ้า ว่า Android One จะสามารถเข้าไปตีตลาดมือถือในอเมริกาได้หรือไม่ เพราะเหมือนประเทศเค้าจะมีแรงซื้อมือถือสเปคดีๆ ราคาแพง กันได้สบายๆ อยู่นะ

 

ที่มา : Androidpolice