หลังจากที่ปล่อยให้รอกันมานานกับ Android Wear 2.0 ตอนนี้ก็มีข้อมูลจากแหล่งข่าวหลุดที่เชื่อถือได้ออกมาแล้วว่า Google เตรียมปล่อย Android Wear 2.0 ในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ ที่จะถึงนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เคยมีข่าวลือออกมาบ้างแล้วว่า Google จะเปิดตัว Android Wear 2.0 ที่ผลิตโดย LG ออกมา 2 รุ่นด้วยกันคือ LG Watch Sport และ LG Watch Style

โดยภาพ Android Wear 2.0 ที่ปล่อยออกมาจากเว็บ TechnoBuffalo (เป็นภาพความละเอียดต่ำ) มี 2 รุ่น เครื่องซ้ายจะดูบึ้กๆ ถึกๆ คือรุ่น LG Watch Sport ส่วนรูปทางด้านขวาที่เรือนเล็กกว่า และดูเรียบหรู คือรุ่น LG Watch Style โดยเว็บ TechBuffalo ก็ยังไม่มีข้อมูลเพิ่มเติม หรือรูปที่มันละเอียดกว่านี้ออกมาเลย

แต่สเปคที่ได้ยินมาของ LG Watch Sport นั้น ก็คือ หน้าปัดจะมีขนาด 1.38 นิ้ว ความละเอียด 480 x 480 หน้าจอ OLED, RAM 768MB, แบตเตอรี่ 430 mAh, มาตรฐานกันน้ำกันฝุ่นระดับ IP68 แถมยังรองรับ 3G และ LTE มี GPS และ NFC เพื่อใช้กับ Android Pay

 

LG Watch Sport

ส่วน LG Watch Style จะมีหน้าปัดขนาด 1.2 นิ้ว ความละเอียด 360 x 360 หน้าจอ OLED, RAM 512MB แบตเตอรี่ 240 mAh, มาตรฐานกันน้ำกันฝุ่นระดับ IP67 และยังสามารถเปลี่ยนสายนาฬิกาได้

LG Watch Style

โดยทั้ง 2 รุ่นจะมาพร้อมกับ Google Assistant, ความจุ 4GB, Wi-Fi และ Bluetooth

ก็ต้องมารอดูรายละเอียดทั้งหมดของ Android Wear 2.0 ในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ ที่จะถึงนี้ และมาลุ้นกันอีกว่าเวอร์ชั่น 2.0 ที่ Google ใช้เวลาทำนานมากนี้ จะมีอะไรดีถึงขั้นสามารถกลับมาจุดกระแสของ Smartwatch กันได้อีกรอบหรือเปล่า

 

ที่มา : Androidpolice, Androidauthority