สวัสดีครับ ทุกคน

ก่อนอื่นผมจะเกริ่นก่อน ว่า ผมใช้มือถือ android มาก่อน เครื่องนึง แต่ว่าผมเป็น user จริงๆ คือปรับแต่งอะไรไม่เป็นเลย แล้วก็ใช้งานได้แบบพื้นฐานมากๆ ดังนั้น ถ้าเกิดว่า ผมเขียนอะไร แล้วไม่เข้าใจก็ขออภัยด้วยนะครับ

พอดีว่าเกิดสนใจตัว Huawei MediaPad ขึ้นมาครับ ก็เลยค้นคว้าข้อมูลว่า Huawei ตัวนี้จะรองรับความต้องการของผมได้มั้ย ทีนี้ เห็นใน เว็บของคุณ tinpak5536 (เว็บ http://tinbaac.blogspot.com/2011/12/huawei-mediapad-tablet-3g-13900-sms.html) แล้วเห็นว่าสามารถทำให้ Huawei ตัวนี้โทรออก รับสายได้ แต่รู้สึกว่าหลายขึ้นตอนเหมือนกัน จึงอยากถามตามนี้ครับ

– ถ้าผมซื้อ Huawei MediaPad มาแล้ว ต้องการให้ โทรออก รับสายได้ ผมแค่เข้าไปที่เว็บของคุณ tinpak5536 แล้วแค่โหลด โปรแกรมมาติดตั้งได้เลย โดยไม่ต้องติดตั้ง rom ของคุณ tinpak5536 เลยก็ได้ใช่หรือไม่ครับ?
– โปรแกรมตัว Script Manager ถ้าเกิดว่าผมไม่ติดตั้ง ก็ยังสามารถใช้งาน โปรแกรมต่างๆ ได้อยู่ปกติใช่มั้ยครับ?
– แล้วถ้าผมติดตั้ง Script Manager แล้วผม download โปรแกรมจาก market มาติดตั้งลงในเครื่องทีนี้ พอเวลาที่ install ลงเครื่องแล้ว โปรแกรมมันจะย้ายตัวเองไปไว้ใน sd card ที่ folder “vsdcard” ให้โดยอัตโนมัติเลยใช่มั้ยครับ? หรือว่ายังต้องทำการย้ายเอง?
– แล้ว rom ของเครื่องที่เพิ่มขึ้น มันทำให้เครื่องเร็วขึ้นด้วยใช่มั้ยครับ? คือเคยอ่านในหนังสือเค้าบอกว่า rom มันเป็นที่พักข้อมูลเฉยๆ แล้วมันมีพื้นที่ว่างเพิ่มขึ้น แต่การรับส่งความเร็วระหว่าง rom กับ ram ก็เท่าเดิม มันจะทำให้ระบบเร็วขึ้นด้วยหรอครับ?
– เครื่อง Huawei MediaPad นี้มันสามารถใช้งานได้ประมาณกี่ชั่วโมงครับ? คือผมชอบอ่านหนังสือ ต่อ wifi แล้วก็อ่าน เล่น net แล้วก็ surf web ไปเรื่อยๆ แบบนี้ สามารถใช้งานได้กี่ชั่วโมงครับ?

รบกวนช่วยตอบคำถามให้หน่อยครับ ถ้าอ่านแล้วงง ก็ขออภัยด้วยครับ เนื่องจากยังไม่มีเคยมี tablet ใช้งานจริงๆ Huawei นี่ถ้าลงตัวก็คิดว่าจะเป็นเครื่องแรกเลยครับ ขอบคุณครับ