Letzwap หรือภาษาไทยก็ประมาณว่า “แลกกันเหอะ” (Let’s Swap) เป็นแอพที่พัฒนาโดยคนไทย และติด Hot App ทันที เนื่องจากเปิดตัวในเดือนที่ร้อนที่สุดของไทย :p ทีมพัฒนาตั้งใจให้แอพ Letzwap ให้เป็นชุมชนสำหรับนักแลก เพื่อให้นำเอาของที่ตนเองไม่ได้ใช้ ไม่ต้องการแล้ว ส่งต่อ แลกเปลี่ยนให้คนอื่นได้ใช้ประโยชน์มันต่อจนกว่าวาระสุดท้ายของมันครับ

เพื่อน ๆ อาจจะสงสัยว่า “แลกกันเหอะ” นี้มันแลกอะไรหว่า เราขอแนะนำว่าหากคุณมีของที่ไม่ใช้แล้ว ไม่ว่าจะเป็น เสื้อผ้า กระเป๋า เครื่องสำอางค์ หนังสือ ของเล่น มือถือ เครื่องใช้ไฟฟ้า หรืออะไรก็ตามแต่ สามารถนำมาประกาศแลกกับคนอื่น ๆ ในชุมชนแห่งนี้ได้เลย ขอเพียงสิ่งของที่นำมาแลกต้องไม่ผิดกฏหมาย หรือขัดต่อศีลธรรมอันดีของสังคม เชื่อว่าเพื่อน ๆ หลายคนหากลองสำรวจของภายในบ้านดูก็น่าจะเจอของที่ไม่ได้ใช้บ้างนะครับ :bigsmile:

แล้วเอาเงินมาแลกสิ่งของได้ไหม ขอตอบเลยว่าไม่ได้ครับ เราเน้นการแลกเปลี่ยนระหว่างสิ่งของกับสิ่งของเท่านั้น ห้ามมีการซื้อขาย ถ้าอยากซื้อขายกันจริงก็ต้องไปตกลงกันเองนอกแอพครับ

เกริ่นมาซะเยอะ ขอเข้าเรื่องตัวแอพกันเลยดีกว่า เพื่อน ๆ สามารถเข้าร่วมชุมชนนักแลกได้โดยใช้สมัครผ่านบัญชี Facebook หรือจะสมัครผ่านอีเมล์ก็ได้ครับ เมื่อสมัครและลงชื่อเข้าใช้ แอพจะนำคุณไปยังหน้าแสดงรายการสิ่งของที่ผู้ใช้คนอื่น ๆ เอามาโพสต์ลงไว้นะครับ

เพื่อน ๆ สามารเข้าไปดูสิ่งของที่อยากได้เพื่อขอแลกได้ทันที แต่ช้าก่อนตอนนี้คุณยังไม่มีของแลก เราขอนำเสนอวิธีการแลกสิ่งของในแอพคร่าว ๆ 5 ขั้นตอนดังนี้

เพื่อน ๆ คนไหนยังติดใจสงสัยวิธีการแลก สามารถดูเพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ

Play video

สำหรับทิปส์การใช้งานเพิ่มเติมของแอพ ผมได้เขียนลงใน Blog ของ Letzwap มีทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษครับ 😀 สามารถติดตามได้ที่ blog.letzwap.com

ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นฟรี:

Letzwap for Android

Website Letzwap.com